Gần 200 trẻ tim bẩm sinh được khám sàng lọc miễn phí

00:41 29/04/2014

 

Trẻ được khám sàng lọc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp
Trẻ được khám sàng lọc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Quỹ bảo trợ trẻ em Hải Phòng đã phối hợp với Phòng Lao động thương binh xã hội các quận, huyện khảo sát được 179 đối tượng trẻ có hoàn cảnh khó khăn bị tim bẩm sinh.

Trong hai ngày 26 và 27-4, Quỹ Bảo trợ trẻ em kết hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp và Sở Ngoại vụ khám sàng lọc cho 163 trẻ nhỏ tại Hải Phòng bị bệnh tim bẩm sinh để chọn lọc 12 hồ sơ bệnh án hợp lý giới thiệu phẫu thuật tại Hàn Quốc cho 6 cháu.

Bà Vũ Thị Hồng, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng cho biết, ngoài 6 trường hợp được nước bạn Hàn Quốc hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, các trường hợp còn lại trong diện được chỉ định mổ, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố sẽ kêu gọi, vận động các nguồn lực khác để hỗ trợ, giúp các cháu có cơ hội được phẫu thuật tim trong nước.

Nhiều gia đình hoàn cảnh vô cùng khó khăn đưa con em đến Bệnh viện Việt Tiệp khám sàng lọc với mơ ước đứa con thân yêu của mình sẽ được gửi sang Hàn Quốc phẫu thuật. Chị Hoàng Thị Hương Lan, ở số 65/189 Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng, có con là Nguyễn Khánh Linh (2 tuổi), là một trong số đó. Con chị bị bệnh tim bẩm sinh với rất nhiều chứng bệnh đi kèm như tim bên phải đảo lộn phủ tạng, teo phổi, thông liên thất, ống động mạch bất tương hợp nhị thất, thất phải hai đường ra… Cháu Linh đã trải qua 3 lần phẫu thuật đau đớn, tốn kém tại Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng vẫn chưa khỏi. Gia đình chị Lan khó khăn, bản thân chị đi nhặt ve chai, chồng làm lao động tự do…

Được biết, chương trình hợp tác mổ tim miễn phí giữa Hàn Quốc và Hải Phòng đã diễn ra từ năm 2007 đến nay. Có tổng số 23 cháu đã được phẫu thuật tim thành công tại Hàn Quốc thông qua chương trình này.

Thu Duyên 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông