Giả danh cảnh sát hình sự để lừa đảo

17:04 15/08/2011

Ngày 13-8, Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Việt Tiến, sinh 1987, ở khu C2, phường Cát Bi, quận Hải An về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tiến và tang vật
Tiến và tang vật

Tháng 5-2011, Tiến làm quen với chị Lê Thị Nguyên, sinh 1992, ở xã Thọ Thanh, huyện Trường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, là công nhân của Công ty da giầy Hải Thất, hiện trọ tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Trong những lần gặp gỡ chị Nguyên, Tiến tự xưng là Tiến Anh, cảnh sát hình sự Công an quận Lê Chân. Qua chuyện trò, anh ta bật mí với Nguyên là có thể “lo” giấy tờ, bằng cấp để xin việc làm. Sau một thời gian quen biết, Tiến Anh và Nguyên nảy sinh tình cảm.

Tiếp đó, Nguyên nhờ Tiến Anh “xin” cho vào làm thư ký Hội phòng, chống ma túy Công an quận Lê Chân (trên thực tế, Hội phòng, chống ma túy Công an quận Lê Chân không có thật mà do Tiến tự nghĩ ra). Tiến Anh đồng ý và yêu cầu Nguyên đưa 25 triệu đồng để lo chi phí.

Tin lời Tiến Anh, ngày 2-8 vừa qua, mẹ của Nguyên đi ô tô từ Thanh Hóa ra Hải Phòng. Tiến Anh thông báo vừa “cắm” xe máy được 9 triệu đồng để lo trước giấy tờ, công việc cho Nguyên và đề nghị gia đình Nguyên hoàn trả số tiền này. Tin lời “chàng rể tương lai”, lại là cảnh sát hình sự nên mẹ của Nguyên không mảy may nghi ngờ, đưa ngay  9,3 triệu đồng (trong đó 300.000 là “tiền lãi”) để Tiến Anh chuộc xe máy về.

Theo yêu cầu của Tiến Anh, Nguyên đã đưa 1 giấy CMND và sổ hộ khẩu gia đình để làm thủ tục, giấy tờ. Trong lúc chờ đợi xin việc, qua tiếp xúc, Nguyên thấy Tiến Anh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã đến trụ sở công an các phường Vĩnh Niệm, Trần Nguyên Hãn, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Lê Chân để hỏi rõ ngọn ngành về “người yêu” thì được các đơn vị trả lời: không có chiến sỹ nào như thế!

Nhận được đơn trình báo của Lê Thị Nguyên, Công an quận Lê Chân đã tổ chức lực lượng xác minh vụ việc và quyết định bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của kẻ lừa đảo tại số 1, lô 4, khu C2, phường Cát Bi, quận Hải An. Tại đây, trinh sát đã thu được 1 CMND, 1 sổ hộ khẩu của Nguyên, 1 khóa số 8, 2 chìa khóa còng số 8, 1 dùi cui điện, 1 xe máy Novou LX BKS: 16P9 - 3272.

Tại cơ quan điều tra, Khổng Việt Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội nêu trên và còn cho biết thêm: cũng với thủ đoạn giả làm cán bộ cảnh sát hình sự, Tiến đã nhiều lần lừa đảo Cảnh để chiếm đoạt 16 triệu đồng.

Nội vụ đang được cơ quan CSĐT - CAQ Lê Chân điều tra, mở rộng.

THÁI BÌNH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông