Giải bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” diễn ra tại Hải Phòng từ ngày 24-7 đến 30-7-2022

20:53 22/07/2022

Chiều 22-7, Sở Văn hóa và Thể thao họp Ban tổ chức giải bơi cứu đuối thanh, thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” 2022. Đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức giải chủ trì cuộc họp cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức giải chủ trì cuộc họp

Theo đó, Giải bơi cứu đuối Thanh thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2022 do Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp Hội đồng Đội Trung ương, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng và Công ty TNHH Nestle Việt Nam tổ chức tại bể bơi Bến Bính (Số 1 Nguyễn Thượng Hiền, quận Hồng Bàng) từ ngày 24 đến 30-7.  Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 8h ngày 26-7-2022.

Dự kiến, sau lễ khai mạc, trước khi tiến hành thi đấu chính thức các đội sẽ tham gia thi đấu giao lưu trò chơi rèn luyện kỹ năng cứu đuối an toàn, kỹ năng phòng, chống đuối nước trong khoảng thời gian 60 phút.

Quang cảnh cuộc họp

Tính đến nay, tham dự giải đấu có 22 đoàn với 380 vận động viên đến từ các Câu lạc bộ (CLB) bơi lội của 11 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Vùng Tàu, Thái Nguyên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Hà Nội và Hải Phòng. Trong đó, Hà Nội và Hải Phòng có số lượng CLB tham dự đông nhất (Hà Nội 6 CLB và Hải Phòng 7 CLB). Đến ngày 24-7 Ban Tổ chức chốt danh sách số lượng đoàn và vận động viên tham gia giải thi đấu.

Phát biểu tại cuộc họp, Đồng chí Phạm Thị Tô Trang, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức giải thông tin cho biết, Giải đấu được tổ chức hằng năm nhằm mục đích phát triển phong trào bơi lội, các kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước cho thanh, thiếu nhi và cộng đồng; phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phòng, chống đuối nước đối với trẻ em… 

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các phòng và các đơn vị liên quan báo cáo tình hình triển khai công việc. Đến nay, các các đơn vị và địa phương đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo các yêu cầu chuyên môn tổ chức giải; công tác hậu cần phục vụ cho Giải đấu vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Công tác kiểm tra cơ sở vật chất sẽ được tiến hành vào chiều ngày 25-7-2022.

 PHƯƠNG DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông