Giải quyết những kiến nghị của các doanh nghiệp tại Nomura

14:56 22/11/2011

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp vừa chủ trì cuộc làm việc với các doanh nghiệp trong KCN Nomura. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Khu công nghiệp hiện thu hút 60 doanh nghiệp hoạt động, hầu hết là doanh nghiệp Nhật Bản. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi thảm họa kép động đất và sóng thần nhưng các doanh nghiệp ở đây vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định. Tính đến hết 9 tháng năm 2011, tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 754,7 triệu USD, tổng số vốn thực hiện đạt hơn 519,5 triệu USD; giá trị xuất khẩu đạt hơn 568 triệu USD, chiếm gần 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của thành phố; doanh thu đạt hơn 593 triệu USD; nộp thuế và ngân sách đạt hơn 8,6 triệu USD; thuế thu nhập cá nhân nộp tăng gần 30% so với năm trước.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên một số kiến nghị, như Cty GE đề nghị khi cắt điện phải báo trước để tránh thiệt hại cho cty. Các Cty Toyota Gosei và Pioneer nêu khó khăn chung trong việc tuyển dụng lao động. Cty Chế tạo máy EAB kiến nghị khu công nghiệp và thành phố đảm bảo ANTT, TTATGT trong và ngoài khu công nghiệp, nâng cấp hệ thống đường sá. Đặc biệt, các doanh nghiệp đều mong muốn có khu nhà ở cho công nhân, khu nhà trẻ cho con công nhân và khu bán hàng phục vụ công nhân ngay trong khu công nghiệp, từ đó góp phần giải tỏa các điểm bán hàng tràn lan trước cổng khu công nghiệp, vừa mất mỹ quan vừa không đảm bảo ATGT, VSMT, an toàn thực phẩm...

Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp đã chỉ đạo giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp. Liên quan đến việc tuyển dụng lao động, yêu cầu Sở Lao động - Thương binh - Xã hội thường xuyên nắm nhu cầu của doanh nghiệp trong khu công nghiệp, có phương án đào tạo lao động cho doanh nghiệp. Về vấn đề nhà ở cho công nhân, giao Ban quản lý Khu kinh tế phối hợp với các ban ngành có phương án giải quyết, các sở, ngành liên quan tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp về cơ chế, chính sách, thủ tục; giao huyện An Dương rà soát lại các trường mầm non xung quanh khu vực khu công nghiệp, quan tâm đến chất lượng, cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu của người công nhân khi gửi con, khuyến khích xã hội hóa đầu tư và về lâu dài thì khu công nghiệp cần có phương án xây dựng nhà trẻ trong khu.

Huyện An Dương cũng phải có phương án xử lý rác thải, đảm bảo môi trường xung quanh khu công nghiệp. Về việc xây dựng khu dịch vụ phục vụ công nhân trong khu công nghiệp là hết sức cần thiết, khu công nghiệp cần có bản vẽ mặt bằng, số lô, vị trí sử dụng, liên kết giữa các khu để thành phố phê duyệt. Trong tháng 11, thành phố sẽ ra văn bản chấp thuận để khu công nghiệp tiến hành việc đầu tư xây dựng. Phó chủ tịch cũng chỉ đạo các sở, ngành cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, cung cấp các thông tin mới cho doanh nghiệp...


TH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích