Giải quyết vướng mắc quá trình thực hiện cải tạo, nâng cấp đường, ngõ theo Nghị quyết số 05/2018/NQ -HĐND

09:30 29/06/2019

Chiều 27-6, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp tiến độ thực hiện Nghị quyết số 05/2018/NQ-HĐND ngày 12-7-2018 của HĐND thành phố về việc hỗ trợ vật tư cải tạo đường, ngõ trên địa bàn các quận. Lãnh đạo các sở, ngành: Xây dựng, Tài chính, Giao thông vận tải, Văn Phòng UBND thành phố; lãnh đạo UBND 7 quận cùng dự

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, tính đến ngày 21-6-2019, các quận trên địa bàn thành phố đã trồng được 2.951 cây xanh, lắp đặt 2.403 pha đèn chiếu sáng, cải tạo 1.523 ngõ với chiều dài 115,6 km, tương ứng với khối lượng xi măng 19.008 tấn.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tại một số ngõ có mật độ dân cư thưa thớt, thu nhập của người dân còn thấp, chiều dài ngõ lớn, diện tích nhiều, cơ sở hạ tầng kém… đòi hỏi kinh phí xã hội hóa cao nên việc tham gia đóng góp còn khó khăn, ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện chủ trương của địa phương.

Bên cạnh đó, công tác thống kê, rà soát của các địa phương cũng còn hạn chế, số liệu đánh giá chưa sát so với đăng ký hoặc đăng ký nhưng chậm triển khai xã hội hóa, hoặc chưa đăng ký nhưng công tác xã hội hóa tốt nên đã thi công và đưa vào sử dụng trước, điều này đã gây khó khăn cho công tác tổng hợp, quyết toán của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình kết luận chỉ đạo cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố khẳng định, Nghị quyết 05 có ý nghĩa quan trọng, được Thường trực Thành ủy quan tâm chỉ đạo.

Việc thực hiện NQ 05 của HĐND phù hợp với lòng dân, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong nhân dân chung tay xây dựng, cải tạo và chỉnh trang đô thị, được thực hiện hiệu quả việc thực tiễn của việc hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn trong phong trào xây dựng nông thôn mới.  

Để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết đạt hiệu quả cao hơn, đồng chí Nguyễn Xuân Bình giao cho Sở Xây dựng phải thường xuyên kiểm tra rà soát quá trình thực hiện. Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, kiểm tra đánh giá việc lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của pháp luật; Sở Tài chính hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện thủ tục thanh quyết toán.

Chủ tịch UBND các quận phải chịu trách nhiệm về việc triển khai Nghị quyết tại cơ sở, kiểm tra công tác cung ứng vật tư xi măng, cây xanh, pha đèn đến đúng đối tượng, đúng chủng loại và bảo đảm chất lượng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng lưu ý, trong quá trình triển khai, đối với một số việc phát sinh không thuộc phạm vi Nghị quyết, các ngành và địa phương liên quan chủ động giải quyết theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy.

Đồng thời đề nghị các Sở: Xây dựng, Giao thông Vận tải và Tài chính phối hợp với Văn phòng UBND thành phố đề xuất các giải pháp xử lý, báo cáo thành phố trước ngày 5-7 tới.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông