Giải Vô địch các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng quốc gia lần thứ I năm 2020 sẽ diễn ra từ 17-10

11:03 14/10/2020

Sáng 14-10, Sở Văn hóa và Thể thao họp triển khai tổ chức giải Vô địch các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng quốc gia lần thứ I năm 2020.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Phạm Thị Tô Trang phát biểu tại hội nghị

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình văn hóa, thể thao chào mừng thành công Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; chương trình do Tổng cục Thể dục Thể thao ủy nhiệm cho Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức giải lần thứ I năm 2020.

Đối tượng tham dự giải là các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng trên toàn quốc, mỗi Câu lạc bộ tối đa 30 vận động viên, mỗi vận động viên chỉ được đăng ký thi đấu cho 01 đoàn, các vận động viên đủ 16 tuổi trở lên mới được tham gia các bài biểu diễn.

Các câu lạc bộ sẽ thi đấu nội dung Lân (Nam) lên Mai thung hoa (21 trụ), Lân Địa Bửu (8-10 phút) và Múa Rồng (9 khúc).

Theo danh sách đăng ký tham dự đến thời điểm này có 19 đội lân sư rồng đến từ 11 tỉnh/ thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, An Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Long An,…

Trong đó, thành phố Hải Phòng có số đội nhiều nhất là 4 đội, gồm các võ đường Đặng Đình Hòa, Lưu Lộc Lân, Lộc Lân Sư, Hào Dũng.

Đến nay công tác tổ chức đã được chuẩn bị được đơn vị được triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng nội dung và đáp ứng yêu cầu đề ra. Ban tổ chức đã làm việc với các cơ quan chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất, hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự…

Dự kiến giải sẽ được tổ chức từ ngày 17 – 20/10/2020, tại khu vực sân Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông