Giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 93 phạm nhân

17:51 07/02/2013

Sáng 7-2, Trại tạm giam Hải Phòng tổ chức lễ công bố Quyết định của Hội đồng xét giảm án thành phố cho phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại Trại tạm giam đợt tết Nguyên đán Qúy Tỵ 2013.

Trao quyết định giảm án cho các phạm nhân
Trao quyết định giảm án cho các phạm nhân

Theo đó, có 93 phạm nhân đã được Hội đồng xét giảm án thành phố xét giảm án đợt này gồm 23 phạm nhân được xét giảm hết án và tha tù; 1 phạm nhân được xét giảm 12 tháng; 6 phạm nhân được xét giảm 9 tháng; 1 phạm nhân được xét giảm 8 tháng; 1 phạm nhân được xét giảm 7 tháng; 10 phậm nhân được xét giảm 6 tháng; 9 phạm nhân được xét giảm 5 tháng; 21 phạm nhân được xét giảm 4 tháng và 15 phạm nhân được xét giảm 3 tháng.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Trọng Phượng – Phó giám đốc CATP nhấn mạnh việc xét giảm án cho các phạm nhân là chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật hiện hành đối với những người lầm lỡ, phạm tội biết ăn năn hối cải, tích cực cải tạo tìm đường hoàn lương.

Do vậy, các phạm nhân được xét giảm hết án và tha tù cần nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, sớm tìm việc làm để ổn định cuộc sống, không tái phạm tội và trở thành người có ích cho gia đình, xã hội. Các phạm nhân chưa được tha tù cần tiếp tục lao động cải tạo, phấn đấu để sớm được trở về với xã hội…


PTH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông