Hai cán bộ công an kiên quyết truy bắt cướp

15:53 30/11/2010

Tinh thần quyết tâm truy bắt tội phạm của trung tá Nguyễn Thanh Phươngvà trung uý Trần Vĩnh Hải được nhân dân cảm phục, cấp trên khen ngợi.

Các đồng chí Phương và Hải
Các đồng chí Phương và Hải

14h15 ngày 24-11, trung tá Nguyễn Thanh Phương và trung uý Trần Vĩnh Hải, cán bộ đội CSĐT tổng hợp - Công an quận Hồng Bàng đang trên đường làm nhiệm vụ, khi qua phố Lý Thường Kiệt, quận Hồng Bàng, thì chợt nghe thấy tiếng hô “Cướp! Cướp!...”, nhìn ra thấy một phụ nữ đi xe máy đuổi theo đối tượng đang phóng chiếc xe máy Jupiter, BKS 16R8-7376 rất nhanh phía trước qua đường Bến Bính.

Lập tức hai đồng chí phóng xe truy đuổi qua các phố Nguyễn Tri Phương - Lê Đại Hành - Lương Khánh Thiện… Lợi dụng đường Mê Linh đông đúc, lại là đường một chiều, tên cướp phóng bừa qua phố Cát Dài và biến mất.

Quay lại tìm người phụ nữ bị hại, các anh được biết, đó là chị Phạm Thị Giang, sinh 1986, ở tổ 10, khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Chị vừa bị giật sợi dây chuyền vàng tây, trị giá 4 triệu đồng tại ngã tư Trần Quang Khải - Lý Thường Kiệt.

Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, hai đồng chí phán đoán, đối tượng cướp giật được tài sản sẽ đi đến một điểm nào đó để đổi BKS, tránh sự truy tìm của công an.



Tên Bình


Do vậy hai anh chia nhau ra rà soát các điểm sửa chữa xe trên các tuyến đường Lạch Tray, Tô Hiệu, Cát Dài. Đúng như nhận định, đến 16h30 cùng ngày, tại điểm sửa xe máy 290 Tô Hiệu, các anh phát hiện tên cướp đã tháo BKS 16R8-7376 và đang lắp BKS khác. Lập tức hai điều tra viên “mời” hắn về trụ sở CAQ Hồng Bàng để làm rõ.

Tại đây, ban đầu hắn khai là Nguyễn Thanh Bình, ở số 9/12 Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, chưa có tiền án tiền sự, hiện là công nhân Cty Môi trường và khẳng định không sai phạm gì. Quyết không để lọt tội phạm, hai đồng chí tiếp tục xác minh và làm rõ, đối tượng Bình đã có 2 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, mới đi cai nghiện ma tuý về.

Vừa đấu tranh, vừa vận động thuyết phục, đến 20h cùng ngày các anh đã thu được sợi dây chuyền tang vật và tên Bình đã thú nhận: đã bán sợi dây chuyền cho một hiệu vàng trên đường Cầu đất lấy 1.560.000đ, đi chích ma tuý hết 300.000đ, còn lại 1.260.000đ. Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giữ tên Bình để điều tra, xử lý.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông