Hải Phòng dẫn đầu cả nước

16:29 27/11/2014

 

Sáng 26-11, tại Trung tâm hội nghị thành phố, UBND thành phố tổ chức tổng kết thực hiện Kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của UBND các xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013-2014. Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp dự.

Thực hiện đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra, sau hơn 1 năm, Hải Phòng trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của 100% các cơ quan hành chính nhà nước từ thành phố đến chính quyền cấp cơ sở. Thời gian qua, các đơn vị, địa phương đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị tư vấn đánh giá chứng nhận thực hiện các phần việc.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này đã giúp các địa phương xây dựng các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học, cải tiến phương pháp làm việc, đơn giản hóa quy trình và rút ngắn thời gian giải quyết công việc, tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính...

 Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương; yêu cầu các cấp chính quyền, sở ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền, đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ các xã, phường, thị trấn trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của chính quyền cấp cơ sở, qua đó minh bạch công khai quy trình, người, việc, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, hạn chế tối đa tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần. Địa phương phải thường xuyên tự đánh giá, kiểm tra, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu. Cán bộ làm công tác cải cách hành chính không ngừng cập nhật kiến thức, đổi mới về khoa học công nghệ để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Nhân dịp này, 9 tập thể có thành tích trong thực hiện Kế hoạch áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được nhận Bằng khen của UBND TP.

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông