Hải Phòng đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

07:05 24/03/2023

Chiều 23-3, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng. Cùng dự có các Đại sứ Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2023-2026.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đồng chủ trì cuộc làm việc

        Đón tiếp và làm việc với Đoàn, về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ; Phó chủ tịch HĐND; Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ngành thành phố…

       

Quang cảnh cuộc làm việc

          Phát biểu chào mừng, đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Tiến Châu nêu rõ, những năm qua, thành phố Hải Phòng đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu nằm trong tốp đầu của cả nước. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, thu hút nguồn lực khá lớn từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng nông thôn phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại, văn minh. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, an sinh xã hội được quan tâm đầu tư tương xứng với sự phát triển kinh tế.

          Đồng chí Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, trong sự phát triển chung đó, công tác đối ngoại đã thực hiện tốt vai trò đi trước mở đường. Thành phố đã triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả các hoạt động đối ngoại bao gồm đối ngoại Đảng, ngoại giao chính quyền và đối ngoại nhân dân, trong đó đẩy mạnh ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển. Quan hệ hợp tác của thành phố với các địa phương, đối tác nước ngoài ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

        Các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh, hạ tầng cảng biển, khu kinh tế - khu công nghiệp, thương mại… được đẩy mạnh, qua đó thu hút mạnh mẽ các nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động ngoại giao văn hóa, công tác thông tin đối ngoại có nhiều đổi mới, sáng tạo gắn với đẩy mạnh quảng bá về vùng đất - con người và những nét văn hóa đặc sắc của Hải Phòng, đã góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín của thành phố với bạn bè bốn phương.

                                 

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ thành phố Hải Phòng triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại

          Đồng chí Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh, với lợi thế về địa - kinh tế, địa - chính trị, Hải Phòng đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài, là địa phương có độ mở kinh tế rất lớn. Thành phố còn nhiều dư địa để thúc đẩy công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng hơn trong tương lai. Việc tận dụng, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và phát huy vai trò của công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế để phát triển Hải Phòng đang là vấn đề mà lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm, trăn trở và cũng là nhiệm vụ hàng đầu của ngành đối ngoại thành phố.

         Từ đó, đồng chí Bí thư Thành uỷ mong muốn cuộc làm việc có những thảo luận cụ thể và thiết thực, để từ đó thành phố được lĩnh hội, lắng nghe những ý kiến gợi mở và tham vấn của Bộ Ngoại giao và các Đại sứ nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại trong thời gian tới.

                              

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn phối hợp với Hải Phòng kết nối các hoạt động ngoại giao kinh tế

          Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ niềm vui và những tình cảm đặc biệt với thành phố Hải Phòng, nơi ông đã sinh sống và học tập suốt 15 năm. Bộ trưởng vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của thành phố Hải Phòng trên tất cả các lĩnh vực.

       Nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động ngoại giao đã được Đại hội 13 của Đảng xác định, Bộ trưởng cho biết Bộ Ngoại giao đang tích cực thực hiện chủ trương đối ngoại của Đảng, xây dựng một nền ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, lấy người dân địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ. Với tinh thần đó, Bộ Ngoại giao mong muốn lắng nghe báo cáo, ý kiến của thành phố Hải Phòng về tiềm năng và nhu cầu trong hợp tác quốc tế, để bảo đảm cả QPAN và phát triển KTXH, tạo sự gắn kết, cơ chế hợp tác với thành phố Hải Phòng. 

                               

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ thành phố xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

          Tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ những kết quả nổi bật của thành phố Hải Phòng những năm qua; giới thiệu tiềm năng lợi thế và các định hướng phát triển giai đoạn tới.

         Hải Phòng đề nghị Bộ Ngoại giao tiếp tục hỗ trợ triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân, trọng tâm là công tác ngoại giao kinh tế, hội nhập quốc tế tại địa phương. Đồng thời tiếp tục quan tâm, hỗ trợ trong việc kết nối, giới thiệu tiềm năng lợi thế của Hải Phòng, tổ chức các hoạt động đối ngoại kết hợp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; giới thiệu kết nối các Đoàn ngoại giao, các doanh nghiệp nước ngoài đến Hải Phòng để nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh; hỗ trợ mời các đoàn báo chí nước ngoài vào tác nghiệp, đưa tin giới thiệu quảng bá về Hải Phòng; kết nối, hỗ trợ để thành phố đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế tại Hải Phòng.

             

Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên phát biểu
Giám đốc Sở KHĐT Nguyễn Hoàng Long phát biểu

        Hải Phòng cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ Ngoại giao và các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Viên Nam ở nước ngoài hỗ trợ các đoàn công tác của Hải Phòng triển khai các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư tại các nước; kết nối mở đường bay với một số nước, trọng tâm là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản; quan tâm hỗ trợ cộng đồng người Hải Phòng ở nước ngoài…

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Thành ủy Hải Phòng trao quà lưu niệm

           Các thành viên Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới thành phố Hải Phòng; gợi mở một số nội dung, công việc Hải Phòng có thể hợp tác với các nước, các phương pháp tiến hành. Trên cơ sở đó, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao tin tưởng Hải Phòng sẽ tiếp tục có sự phát triển vượt bậc trong phát triển KTXH, giữ vững QPAN, nhất là các hoạt động ngoại giao kinh tế, hội nhập quốc tế.

      Trước đó, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại Bộ Tư lệnh Hải quận; Bộ tư lệnh Vùng 1 Cảnh sát biển; Sở Ngoại vụ Hải Phòng. Đoàn cũng tới thăm, dâng hương tại Khu di tích Bạch Đằng Giang./.

                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích