Hải Phòng là điểm sáng về cải cách hành chính

07:59 02/08/2017

Đó là ghi nhận của Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành trong buổi làm việc của Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của Ban chỉ đạo CCHC Chính phủ với UBND TP về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC sáng 1-8. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Thời gian qua, thành phố Hải Phòng luôn được Chính phủ, Bộ Nội vụ đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong CCHC. Theo chỉ số CCHC do Bộ Nội vụ đánh giá xếp hạng, Hải Phòng đứng thứ 2/63 tỉnh thành trong 4 năm liên tiếp từ năm 2013-2016.

Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2016 tăng 24 bậc, Hải Phòng nằm trong nhóm 10 địa phương hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư Việt Nam trong tương lai. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2016 tăng 12 bậc so với năm 2015…

Thời gian tới, thành phố xác định tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020, trong đó tập trung cao cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng và triển khai hiệu quả chính quyền điện tử thành phố.

Giai đoạn 2017-2020, Hải Phòng tiếp tục duy trì đứng trong tốp đầu cả nước về Chỉ số CCHC, phấn đấu vươn lên top 10 cả nước về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số hiệu quả hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số sẵn sàng cho phát triển công nghệ thông tin - truyền thông...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình khẳng định, thời gian qua thành phố luôn nỗ lực trong công tác CCHC và thực tế đã đạt những hiệu quả rõ nét qua sự phát triển kinh tế - xã hội và môi trường đầu tư kinh doanh. Những ý kiến nhận xét, chỉ đạo của đoàn công tác, thành phố nghiêm túc tiếp thu, đồng thời sẽ chỉ đạo các sở, ngành nhanh chóng khắc phục những hạn chế tồn tại để triển khai tốt hơn nữa công tác CCHC trong thời gian tới.

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông