Hải Phòng luôn chào đón các nhà đầu tư

15:46 11/12/2014

 

Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền và ông Vương Thạch
Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền và ông Vương Thạch

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Dương Anh Điền tại cuộc tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài do ông Vương Thạch, Phó chủ tịch thường trực Hội xúc tiến văn hóa Trung Hoa làm Trưởng đoàn tới Hải Phòng tìm hiểu môi trường đầu tư, vào chiều 9-12; cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn và lãnh đạo các ngành liên quan.

Ông Vương Thạch bày tỏ niềm vui được cùng đoàn doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, Ma-lai-xi-a… tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư và tham dự lễ mở bán Khu đô thị Our City của Tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông. Ông vui mừng nhận thấy, sau một thời gian ngắn, Hải Phòng có bước phát triển mạnh mẽ, vượt trội.

Đặc biệt, các doanh nghiệp nước ngoài đến Hải Phòng được TP quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện. Tiêu biểu là Tập đoàn Hiệp Phong đã rất thành công khi đầu tư xây dựng khu đô thị hiện đại tại quận Dương Kinh. Ông mong muốn và tin tưởng các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tiếp tục nhận được sự trợ giúp nhiều hơn nữa của TP để đạt hiệu quả cao hơn.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Dương Anh Điền chào mừng đoàn doanh nghiệp và khẳng định, TP Hải Phòng luôn rộng mở đón chào các nhà đầu tư tới từ các quốc gia. Ông cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, từ nhiều năm qua, Hải Phòng đã gấp rút đầu tư hạ tầng cơ sở đồng bộ, vượt trội và hiện đại. Chỉ 1-2 năm nữa, các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều lợi thế khi được sử dụng hệ thống hạ tầng này. Ông bày tỏ hy vọng, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và nhanh chóng quyết định, vì sự phát triển và phồn vinh.

Tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực đầu tư của Tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông trong xây dựng  khu đô thị Our City. Đây là tiền đề quan trọng để tập đoàn thành công hơn nữa trong thời gian tới, cùng với sự phát triển của thành phố. Đó là minh chứng thuyết phục nhất để các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đầu tư tại Hải Phòng.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Dương Anh Điền làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Kim Deong Ryong, Chủ tịch Tổng thương hội người Hàn thế giới dẫn đầu; tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc do ông Trịnh Trí Tường, Chủ tịch Tập đoàn hợp tác quốc tế Đại Liên Trung Quốc dẫn đầu. Bí thư Thành ủy giới thiệu một số nét khái quát về sự phát triển, môi trường đầu tư, các chính sách ưu đãi, đặc biệt là hạ tầng cơ sở đồng bộ, vượt trội của TP Hải Phòng.

Ông khẳng định, tới đầu tư tại Hải Phòng, các nhà đầu tư sẽ có nhiều lợi thế, được TP tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và sẽ thành công; đồng thời mong muốn Chủ tịch Tổng thương hội người Hàn thế giới góp phần kêu gọi, vận động các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Hải Phòng. Ông cũng nhất trí cao với đề nghị của Chủ tich Tập đoàn hợp tác quốc tế Đại Liên Trung Quốc Trịnh Trí Tường về hợp tác với Hải Phòng thực hiện các dự án về hạ tầng bằng nguồn vốn ODA hoặc đầu tư theo hình thức BOT.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông