Hạn chế quá tải điện cục bộ mùa nắng nóng

16:38 02/06/2014

 

Mùa nắng nóng, cần sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện
Mùa nắng nóng, cần sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện

Phản ánh với báo ANHP, ông Phạm Văn Thành, ở số nhà 384 Văn Cao cùng một số hộ dân dọc tuyến đường này (bên số chẵn) cho biết: Trong khoảng thời gian từ ngày 17 đến 22-5, khu vực nhà ông và các hộ lân cận liên tục bị mất điện không rõ lý do. Trong đó có những ngày bị mất điện 3-4 lần hoặc kéo dài nhiều giờ đồng hồ giữa thời điểm nắng nóng cao độ.

PV báo ANHP đã trao đổi với lãnh đạo Chi nhánh Điện lực Ngô Quyền và được giải thích như sau: Tình trạng mất điện tại các hộ dân đường Văn Cao thời gian vừa qua là do quá tải cục bộ lưới điện, xảy ra trong những ngày nắng nóng, chất lượng điện áp không được ổn định, nhất là vào giờ cao điểm. Khi xảy ra tình trạng ngắt điện, Điện lực Ngô Quyền đã tiến hành sửa chữa, khắc phục và thay thế một số đường dây, phụ tải nên các hộ dân đã bị mất điện nhiều lần trong thời gian qua. Đến nay, tình hình cấp điện đã ổn định trở lại.

Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo khách hàng cần có biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng các thiết bị công suất lớn trong giờ cao điểm để cùng công ty giảm thiểu tối đa sự cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho khách hàng.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông