Hàng chục học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn (An Dương) có biểu hiện nghi ngộ độc sau khi uống nước ngọt

07:41 16/05/2020

Lúc 16h30 ngày 15-5, tại lớp 5B, Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn xảy ra vụ ngộ độc tập thể, sau khi hàng loạt học sinh trong lớp uống một loại nước ngọt có ga, màu đỏ, vị dâu, do cô giáo chủ nhiệm mang từ nhà đến lớp, đưa học sinh chia nhau uống.

Sau khi uống được hơn 1h, hàng chục học sinh lần lượt có biểu hiện đau bụng nặng, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, tức ngực, khó thở. Sau đó, nhà trường đã kịp thời đưa các học sinh bị ngộ độc đến Trạm Y tế xã.

Trong tổng số 42/44 học sinh trong lớp uống nước ngọt, có 3 học sinh có biểu hiện ngộ độc nặng, được chuyển đến cấp cứu và điều trị tại Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Khoa Tiêu hóa BV Trẻ em Hải Phòng.

32 học sinh đã uống nước ngọt, có nhiều em biểu hiện ngộ độc nhẹ như: đau bụng, buồn nôn, đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện An Dương, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Học sinh Nguyễn Ngọc Yến Nhi đang được theo dõi ngộ độc hóa chất tại BV Trẻ em Hải Phòng (Ảnh Hồng Hải)

Về tình trạng 3 học sinh đang điều trị tại BV Trẻ em, bệnh án ghi: Theo dõi ngộc hóa chất. Sau khi nhập viện, 3 học sinh đã được các bác sỹ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch giải độc, đồng thời theo dõi các biểu hiện nghi ngộ độc hóa chất và được tiến hành lấy mẫu dịch uống trong dạ dày để gửi xét nghiệm.

Lúc 21h30, phóng viên Báo ANHP đã đến Khoa hồi sức tích cực và chống độc, gặp 2 học sinh bị ngộ độc đang nằm điều trị tại đây. Mặc dù vẫn còn mệt mỏi, sốt nhẹ, chóng mặt, sau khi bị ngộ độc, nhưng sức khỏe của em Nguyễn Ngọc Yến Nhi, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn, đã tiến triển tốt.

Một học sinh lớp 5B bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt do cô giáo chủ nhiệm cung cấp (Ảnh Hồng Hải)

Qua câu chuyện, em Nhi kể lại: Vào ngày 13-5, cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị Hạnh có mang thùng nước ngọt màu đỏ, vị dâu, có ga đến lớp cho học sinh uống. Số nước ngọt được các học sinh chia mỗi bàn 1 chai (2 học sinh uống chung 1 chai). Nhiều học sinh không uống hết nên đển ngày 14-5, các em tiếp tục uống hết số nước trong chai.

Đến chiều ngày 15-5, cô Hạnh tiếp tục mang thêm nước ngọt từ nhà đến cho học sinh trong lớp uống. Sau khi mở nắp, một số bạn phát hiện chai nước có hạn sử dụng đến ngày 15-5. Học sinh có thắc mắc về vấn đề trên, nhưng cô Hạnh bảo vẫn uống được.

Lúc 15h, sau giờ giải lao, học sinh trong lớp tiếp tục chia nhau nhiều chai nước ngọt đến từng bàn để uống. Đến 16h, nhiều học sinh trong lớp có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu và chóng mặt, sau đó được nhà trường đưa đến bệnh viện…”.

Chị Nguyễn Thị Mai, sinh 1987, là mẹ của cháu Nguyễn Ngọc Yến Nhi cho biết thêm, vào ngày 14-5, cháu Nhi có mang nước ngọt từ lớp về nhà, đưa bà và em trai uống. Ngay trong đêm 14-5, bà của cháu có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy cấp, phải điều trị thuốc tây…

Công an huyện An Dương đã niêm phong toàn bộ chai nước ngọt do cô giáo Nguyễn Thị Hạnh cung cấp cho học sinh uống, để xác minh làm rõ vụ việc.

Phóng viên Báo ANHP tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Hồng Hải 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích