"Hành trang" của nữ quái xa quê

10:42 01/11/2019

Lê Thị Thục, sinh 1974, trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, từ sớm đã rời quê Thái Bình đi lập nghiệp. Sau thời gian lang bạt khắp chốn mưu sinh, Thục dừng chân tại Hải Phòng, rồi lấy chồng.

Lê Thị Thục

Tuy nhiên, do chồng Thục dính tới ma túy, suốt ngày chỉ nghĩ đến “thuốc”, không đoái hoài đến cuộc sống gia đình thành ra ngày nào hai vợ chồng cũng cãi vã. Để giải thoát cho bản thân, cả hai quyết định ly hôn. Thục sang Trung Quốc làm ăn, sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Vốn là dân ăn chơi, ảc quen biết khá nhiều đối tượng lưu manh giang hồ, trong đó có cả người Việt và người Trung Quốc. Cũng từ đó, có một người Trung Quốc đã đem lòng thương yêu Thục và hai người ăn ở với nhau như vợ chồng. Từ mối quan hệ của chồng, nhiều đối tượng đã rủ rê Thục cùng làm ăn và chia sẻ với ả chiêu thức làm giàu nhanh nhất đó là buôn bán “hàng trắng”. Lúc đầu, Thục chỉ dám làm ăn nhỏ, nhưng càng về sau, lượng “hàng” càng tăng. Không ai có thể tin rằng với cặp mắt kính cận nhìn rất trí thức, ăn nói rất nhỏ nhẹ, nhưng sự liều lĩnh của ả đáng để những tay anh chị cộm cán trong giới phải nể.

Từ khi trở thành một mắt xích trong đường dây ma túy, mỗi lần về quê thăm con, hành lý của Thục lúc nào cũng có ma túy tổng hợp. Với bản tính tinh quái, nhằm tránh sự nghi ngờ cũng như bị cướp đồ, lần nào mang “hàng” từ Trung Quốc về Việt Nam, ả chỉ đi một mình, không có ai theo cùng. Được một thời gian, thấy lực lượng chức năng đánh mạnh tuyến Trung Quốc - Móng Cái - Hải Phòng, ả nữ quái này đã quyết định thay đổi lộ trình về nhà của mình theo hướng Lạng Sơn qua Hà Nội về Hải Phòng.

Tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia của Thục còn có Đào Trường Thọ, sinh 1989, trú tại phường Cát Bi, quận Hải An; Nguyễn Ngọc Hùng, sinh 1976, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Hùng và Thọ không chỉ là anh em vợ mà còn là đầu mối tiêu thụ ma túy tại Hải Phòng. Hùng đang là đối tượng truy nã liên quan đến hoạt động ma túy.

Tang vật vụ án

Mặc dù dùng đủ mọi mánh khóe, song hành vi phạm tội của Thục cũng như anh em Hùng - Thọ không thể qua mắt được Cơ quan Công an. Theo tài liệu điều tra, qua phá một số đường dây vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Hải Phòng, các trinh sát thấy nổi lên một nữ quái. Đó chính là Lê Thị Thục. Từ đây, một chuyên án được xác lập.

Ròng rã suốt mấy tháng liên tục, các trinh sát của Phòng Phòng Chống tội phạm ma túy - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP, Phòng 5 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an, luôn theo sát “lộ trình” của ba đối tượng. Tuy nhiên, Thục rất cẩn thận, mỗi lần vận chuyển hay giao “hàng”, ả đều nghe ngóng, đi lại xem xét địa hình kỹ lưỡng.

Tới ngày 17-9-2014, trinh sát phát hiện Thục từ cửa khẩu Lạng Sơn về Hải Phòng. Đến khu vực phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, ả chập với hai tên Thọ - Hùng. Ban chuyên án liền quyết định cất vó. Tuy nhiên, vừa nhận ma túy, Thọ đã phi xe với tốc độ cực cao phòng lực lượng chức năng đuổi bắt. Hùng đi sau với vai trò là “bảo vệ” Thọ. Song các đối tượng đã bị trinh sát nhanh chóng khống chế, bắt gọn. Tang vật thu giữ gồm 13 kg ma túy tổng hợp. Trong đó có 5 kg ma túy dạng đá, 8 kg thuốc lắc (khoảng hơn 20 ngàn viên), hơn 20 triệu đồng tiền mặt, 8 điện thoại di động, 2 xe máy và nhiều tang vật khác.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông