Hiệu quả từ mô hình nhân dân tự quản

17:28 24/03/2009

Là một phường mới được thành lập của quận Dương Kinh, Tân Thành có diệntích tự nhiên 1007,37ha, hơn 3km bờ biển, dân số khoảng gần 6.000 ngườichủ yếu sinh sống bằng nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản.

Cảnh sát khu vực, BVDP và tổ tự quản phường Tân Thành (Dương Kinh) phối hợp làm nhiệm vụ
Cảnh sát khu vực, BVDP và tổ tự quản phường Tân Thành (Dương Kinh) phối hợp làm nhiệm vụ

Để đảm bảo ANTT, giúp nhân dân ổn định đời sống, từ tháng 10-2008, Công an phường đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền địa phương, xây dựng mô hình "Tự quản giữ gìn ANTT khu đầm nuôi trồng thuỷ sản" gồm 3 tổ, với 24 thành viên ở 3 khu dân phố.

Từ khi thành lập đến nay, các tổ tự quản đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng BVDP gồm 10 thành viên, dưới sự chỉ đạo nghiệp vụ trực tiếp của Công an phường thực hiện 110 lượt tuần tra, xử lý trên 30 nguồn tin quần chúng, phát hiện xử lý 7 vụ vi phạm.

Công an phường cũng đã thành công trong việc tham mưu cho cấp uỷ-chính quyền và Hội phụ nữ phường xây dựng Câu lạc bộ phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em. Đồng thời cùng lực lượng đồn biên phòng 42 triển khai các hoạt động phối hợp, ngăn chặn các hành vi vi phạm trên biển và vùng giáp ranh. Cụ thể như vụ trạm biên phòng Thủy Giang đã phát hiện bắt giữ Trịnh Thị Hải (sinh 1964, ở  82 gác 2 Phan Bội Châu) và Bùi Thị Hạnh (sinh 1976, ở Quý Kim, Minh Đức, Đồ Sơn) vận chuyển trái phép 5kg pháo nổ…

Công an phường cùng các ngành duy trì lịch sinh hoạt với các tổ dân phố mỗi tháng một lần, tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp, kịp thời phát hiện giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm và tệ nạn xã hội.

Nói về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đại uý Ngô Thanh Tuấn - Trưởng công an phường tâm đắc: "Để phong trào phát triển sâu rộng, vấn đề an sinh xã hội phải được quan tâm chú trọng, cụ thể là các biện pháp tạo công ăn việc làm, xoá đói giảm nghèo… có như vậy người dân mới tin tưởng và tạo thế dựa vững chắc cho lực lượng, để sao cho mỗi người dân cũng là một chiến sỹ trên mặt trận đấu tranh phòng ngừa tội phạm…".




MINH THẮNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông