HLV Đinh Thế Nam: Hồi ức buồn với cái tên Đồng Tháp

16:40 26/03/2009

Bốn năm về trước, HLV Đinh Thế Nam đã có một kỷ niệm khó quên khi cùng đội bóng đất Cảng hành quân đến Cao Lãnh làm khách trước Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 5 V.League 2005. Cũng ở trận đấu đó, M.Hải Phòng hoà 1-1 với đội chủ nhà nhưng sau đó xảy ra vụ việc đầy tai tiếng của vị tân HLV trưởng XM.Hải Phòng.
Bốn năm về trước, HLV Đinh Thế Nam đã có một kỷ niệm khó quên khi cùng đội bóng đất Cảng hành quân đến Cao Lãnh làm khách trước Đồng Tháp ở vòng đấu thứ 5 V.League 2005. Cũng ở trận đấu đó, M.Hải Phòng hoà 1-1 với đội chủ nhà nhưng sau đó xảy ra vụ việc đầy tai tiếng của vị tân HLV trưởng XM.Hải Phòng.

HLV Đinh Thế Nam đang “định hướng” lại cho XM. Hải Phòng
HLV Đinh Thế Nam đang “định hướng” lại cho XM. Hải Phòng

Từ trận đấu mất “ghế” HLV trưởng

Bốn năm về trước, cùng với diễn biến của những vụ tiêu cực mua bán độ 7 tuyển thủ U23, cơ quan điều tra C14 cũng tập trung vào một số trận đấu bị nghi ngờ dùng tiền để làm thay đổi kết quả trận đấu.

Người được chú ý đến là trợ lý BHL đội bóng đất Cảng Đinh Thế Nam khi ông Alberto còn là HLV trưởng. Sau trận đấu này, có nhiều thông tin cho rằng ông Nam đã hối lộ trọng tài chính bắt trận đấu đó là Lê Văn Tú sau kết quả hoà 1-1 trên sân Cao Lãnh.

Chuyện ông Đinh Thế Nam có mời ông Tú đi nhậu ngoài quán bia sau trận đấu là có thực. Việc ông Nam rút tiền túi đưa cho ông Tú cũng là có thực. Sau khi trình bày với các nhân viên cơ quan điều tra, ông Nam khẳng định rằng trong lúc cao hứng ngồi quán nhậu, ông đã vét hết số tiền trong túi được khoảng gần 5 triệu đồng tặng ông Tú lúc khó khăn chứ không hề có chuyện gặp trước để dàn xếp tỷ số có lợi cho đội bóng Hải Phòng.

Bản thân đây là tiền túi ông Nam bỏ ra và lãnh đạo CLB lúc đó cũng không bao giờ chủ trương đưa tiền cho người của CLB đi mua chuộc trọng tài, đội bóng. Chỉ với những nghi án đó thôi, Nam “chợ” cũng khốn khổ cả mấy tháng trời và khiến vị HLV trẻ này không thể chính thức trở thành HLV trưởng của CLB M.Hải Phòng ở mùa giải 2006. Quyết định “treo” nghi án để điều tra của ông Đinh Thế Nam buộc lòng VFF không thể chấp nhận ông Nam trên ghế HLV trưởng của CLB, người được bổ nhiệm quyền HLV trưởng thay thế Nam “chợ” là GĐĐH Phạm Văn Hùng.

Đến cuộc gặp đầy duyên nợ

Gặp lại Đồng Tháp sau 4 năm, kỷ niệm xưa vẫn còn, nhưng nó chỉ khác là ông Nam đã ngồi trên ghế HLV trưởng XM.Hải Phòng và trận đấu diễn ra trên “chảo lửa” Lạch Tray. Gặp lại “người cũ” CS.Đồng Tháp với chính trận đấu đã đẩy ông sang con đường khác (thay vì làm HLV trưởng của M.Hải Phòng thì chuyển sang nhận biên chế Sở TDTT Hải Phòng làm cán bộ phụ trách bóng đá trẻ), cũng lại là một trận hoà đáng thất vọng của XM. Hải Phòng và HLV Đinh Thế Nam.

Kết thúc trận đấu không bàn thắng với những pha hỏng ăn đầy tiếc nuối và chỉ có một điểm cùng vị trí bét bảng nhưng vị thế hiện nay của HLV này hoàn toàn khác 4 năm về trước bởi ông vẫn trụ vững trên băng ghế huấn luyện và nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ cũng như lãnh đạo đội bóng sau trận hoà đó. Thời gian đã làm cho vị HLV trẻ cứng cáp và trưởng thành hơn bởi những ngày lăn lộn cùng bóng đá trẻ đã làm cho Nam “chợ” thấu hiểu nhiều điều.

Sau trận đấu, cái bắt tay đầy thân thiện của người bên kia “chiến tuyến” Phạm Công Lộc và lời động viên chân tình: “Cố lên anh Nam” sẽ là động lực lớn để Nam “chợ” quên đi quá khứ và tự tin hơn trên ghế HLV trưởng. Thời thế đã khác, bởi hiện nay đứng sau HLV Đinh Thế Nam là sự ủng hộ của lãnh đạo đội bóng và niềm tin của đông đảo khán giả Hải Phòng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông