Hồi âm từ bài báo: Hãy cho em đôi chân mơ ước…

08:01 30/07/2016

 

 

Chia sẻ, động viên để Dung có đôi chân mơ ước
Chia sẻ, động viên để Dung có đôi chân mơ ước

* Gần 120 triệu đồng hiện thực giấc mơ em Nguyễn Thị Dung

Báo An ninh Hải Phòng số 3884, ra ngày 9-7-2016, viết về em Nguyễn Thị Dung, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Kiến Thuỵ, không may bị tai nạn điện giật làm cụt cả 2 chân. Tai nạn khiến em không chỉ mất đi người cha thân yêu mà còn trở thành người tàn phế, bao nhiêu hoài bão, ước mơ của tuổi 17 phải dừng lại.

Chiến đấu với thương tật bằng nghị lực phi thường

Sau khi báo đăng, cùng với sự lan toả thông tin của mạng xã hội, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân khắp nơi tìm đến chia sẻ, động viên và ủng hộ kinh phí giúp đỡ cho Dung và gia đình khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đến nay, đã quyên góp được 118,6 triệu đồng, ước mơ có được đôi chân mới để quay lại trường học của cô học trò hiếu thảo đã dần trở thành hiện thực.

Đến thời điểm này, chị Vũ Thị Nhưng, 44 tuổi, mẹ của Dung, ở thôn Tiền Anh, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuy, vẫn không khỏi bàng hoàng, đau xót khi nhớ về những ngày tháng chữa trị cho Dung trên Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội). Sự sống sót của Dung sau tai nạn là một điều kỳ diệu. Hơn 3 tháng điều trị cho Dung với chi phí trên 1 tỷ đồng, gia đình chị Nhưng gần như khánh kiệt. Ngày đưa con xuất viện về lại Hải Phòng, bên cạnh niềm vui con được cứu sống thì chị Nhưng cùng người thân, họ hàng, bạn bè không khỏi cám cảnh, đau lòng trước đôi chân tật nguyền của Dung.

Tuy nhiên rất may sau đó, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, sự lan toả thông tin của mạng xã hội, hoàn cảnh và mơ ước của cô học trò giỏi ngoan ngoãn, hiếu thảo Nguyễn Thị Dung đã được đông đảo cộng đồng thiện nguyện, các nhà hảo tâm biết đến, trợ giúp kịp thời. Nhóm tình nguyện Niềm tin - Hải Phòng đã cử đại diện về gia đình tìm hiểu thông tin, nắm bắt hoàn cảnh, nguyện vọng của Dung và gia đình để lên kế hoạch giúp đỡ cụ thể. Nhóm Niềm tin đảm nhận vai trò đầu mối, kêu gọi các nhà hảo tâm cùng anh chị em thành viên đóng góp về vật chất, tìm chọn đơn vị lắp đặt chân giả cho Dung với chất lượng tốt nhất.

 Đôi chân nâng cánh ước mơ

Chị Cao Hương Giang - Chủ nhiệm Nhóm tình nguyện Niềm tin cho biết: kể từ khi Báo ANHP đăng tải bài viết về Dung và nhóm phát động, đã có 70 lượt tổ chức, cá nhân ủng hộ 118,6 triệu đồng giúp cháu Dung lắp chân giả và mua xe điện 3 bánh để cháu có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Các tập thể, cá nhân trao tiền ủng hộ em Nguyễn Thị Dung tại gia đình
Các tập thể, cá nhân trao tiền ủng hộ em Nguyễn Thị Dung tại gia đình

Trong số này phải kể đến các CLB tình nguyện như: Hội kế toán Hải Phòng ủng hộ 10 triệu đồng, Hội cổ động viên bóng đá Hải Phòng (Haiphongfc) ủng hộ 15,3 triệu đồng, CLB tình nguyện Trái Tim Việt, CLB tình nguyện Bồ Câu Trắng, CLB tình nguyện Hải Đăng (trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Hải Phòng) mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng; tập thể CBCNV LĐ thuộc Cty CPTM XNK và đầu tư SMC điều hành Trung tâm chăm sóc xe thông minh SMC tìm đến tận nhà trao tặng Dung 1 chiếc xe lăn.

Nhiều cá nhân hảo tâm như anh Trần Quốc Bình, Giám đốc Cty du lịch Việt 4 mùa; chị Phạm Thị Vân, Giám đốc Nhà hàng đặc sản Phú Quốc (Hải Phòng) cũng nhiệt tình ủng hộ Dung. Rồi nhiếp ảnh gia Tạ Dũng cùng một nhóm các bạn trẻ trong CLB tình nguyện Người Hải Phòng đã về xã Ngũ Đoan, Kiến Thuy, thực hiện 1 album ảnh đặc biệt tặng Dung, tiếp thêm nghị lực giúp em chiến thắng số phận.

Đặc biệt, không chỉ các nhà hảo tâm ở Hải Phòng mà nhiều tổ chức, cá nhân khác ở trong và ngoài nước cũng gửi tiền, gửi thư động viên Dung, điển hình như: chị Dương Trà Mi (tỉnh Thừa Thiên - Huế), tập thể giáo viên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội sinh viên Hải Phòng du học tại Australia, nghệ sỹ chèo Nguyễn Hồng Thoan (Đoàn Chèo Hải Phòng) đang sinh sống tại Hàn Quốc…

Cô giáo Bùi Thị Dung, giáo viên bộ môn đồng thời là Bí thư Đoàn Trường THPT Kiến Thuỵ vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi, tạo thêm nghị lực động viên cô học trò tiếp tục đến trường. Cô giáo Dung cho biết, Ban giám hiệu và thầy cô nhà trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón Dung quay trở lại trường học. Anh Nguyễn Văn Tuyến, Giám đốc Cty TNHH Tuyến Nguyên (đường Trần Tất Văn, quận Kiến An), cho biết: Toàn bộ thiết bị lắp đặt 2 chân cho em Dung đều được đặt làm riêng biệt tại nước ngoài với công nghệ tiên tiến nhất thế giới, bảo đảm tốt nhất về chất lượng và mỹ thuật, với giá thành khoảng 105 triệu đồng. Dự kiến, đầu tháng 8-2016, việc lắp chân sẽ được tiến hành để Dung kịp bước vào năm học mới.

Trong những ngày này, dưới cái nắng hè oi ả, Nguyễn Thị Dung vẫn đang khẩn trương thực hiện nghiêm túc các bài tập luyện cơ chân, cơ tay, đặc biệt em phải nằm chiếu đèn hồng ngoại suốt nhiều giờ liền trong thời tiết nóng bức. Song tất cả những khó khăn đó không thể cản bước được quyết tâm của cô học trò hiếu thảo đến với mái trường thân yêu, nơi em sẽ cùng đôi chân mơ ước bước tiếp trên đường đời rộng mở, đôi chân minh chứng cho tấm lòng đất và người Hải Phòng thân thiện, nghĩa tình…

THẾ KHOA - ĐỨC TÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông