Kể chuyện truyền thống cho trên 50 ngàn lượt học sinh

16:18 17/07/2019

5 năm qua (2014 - 2019), nhằm góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, ý thức tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ, các cấp Hội CCB quận Kiến An đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM quận, thực hiện có hiệu quả 3 chương trình phối hợp: “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam”, “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, xây dựng mô hình “Tuyến đường ngày chủ nhật xanh, sạch đẹp” với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn tại địa phương.

 Hội CCB quận Kiến An phong phú các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Đáng chú ý, các cấp Hội đã phối hợp với các nhà trường tổ chức 58 buổi nói, kể chuyện truyền thống cho trên 50 ngàn lượt học sinh; tổ chức 42 buổi cho gần 15 lượt học sinh đi thăm quan các di tích lịch sử, bảo tàng quận đội; 50 lần dâng hương, dâng hoa báo công tại tượng đài Bác Hồ.

Ngoài ra, đơn vị đã bồi dưỡng, giới thiệu cho các cấp ủy Đảng 72 đoàn viên ưu tú; trong đó, có 48 đoàn viên được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; tặng 670 suất quà tới học sinh là con hội viên đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, thành phố, quận, học sinh giỏi các cấp và học sinh nghèo vượt khó với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng.

Ngoài ra, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố, các cấp Hội CCB quận đã phối hợp tổ chức giao lưu, tọa đàm tìm hiểu về lịch sử, truyền thống; trao đổi với thanh niên về kinh nghiệm học tập, lao động...

Qua đó, góp phần giáo dục, tạo sức lan tỏa trong Đoàn viên, thanh niên toàn quận lòng tự hào về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa Anh hùng cách mạng...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông