Hội LHPN Hải Phòng tọa đàm về phát triển hội viên trong tình hình mới

10:35 05/07/2022

Sáng 5-7, Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5, sơ kết công tác vận động phụ nữ 6 tháng đầu năm 2022 và Tọa đàm về phát triển hội viên trong tình hình mới. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố.
Các đại biểu tham dự Hội nghị

6 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội đã bám sát nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị chủ động tham mưu, chỉ đạo thực hiện các hoạt động với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Các cấp Hội sôi nổi tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và thành phố; nghiêm túc, kịp thời, đổi mới tổ chức triển khai học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, thành phố lần thứ 13; chủ động thực hiện các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện với thành công của chương trình “Mẹ đỡ đầu”...

6 tháng qua, Hội LHPN thành phố tiếp tục thực hiện 3 dự án phi chính phủ. Các dự án đã tổ chức 14 lớp tập huấn cho cha mẹ người nuôi dưỡng trẻ, cán bộ chính quyền và các ngành liên quan về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, Quyền trẻ em…

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt đã thảo luận các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phát triển hội viên, đặc biệt là thu hút hội viên trẻ trên địa bàn thành phố. Theo đó, 6 tháng đầu năm, các cấp Hội phụ nữ thành phố đã phát triển 1.978 hội viên, đạt 76,7% chỉ tiêu năm.

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phát triển hội viên, đồng chí Vũ Thị Kim Liên-Uỷ viên BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN thành phố chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, trong đó bám sát phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” và phương châm “3 cùng” để tiếp tục thực hiện và nhân rộng các sáng kiến thu hút phụ nữ, tập hợp hội viên hiệu quả, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ.

Đồng chí Vũ Thị Kim Liên phát biểu tại hội nghị

Đối với các địa bàn có các dự án: cần thực hiện tốt công tác quản lý và bàn giao hội viên đến nơi ở mới. Các cấp Hội tiếp tục tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, đề xuất trang bị máy tính, các điều kiện phục vụ cho công tác Hội nói chung và theo dõi quản lý hội viên trên phần mềm nói riêng...

Nhân hội nghị này, các cấp Hội cũng đã bàn các giải pháp thực hiện việc thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác do phụ nữ làm chủ.

Tại hội nghị lần này, thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, Hội LHPN thành phố đã thay việc đọc báo cáo truyền thống bằng clip hình, ảnh, lồng tiếng, thực hiện cuộc họp không giấy, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích