Hội Nhà báo thành phố bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí đa phương tiện

21:40 07/12/2015

 

Học viên lớp bồi dưỡng thảo luận nghiệp vụ báo chí đa phương tiện
Học viên lớp bồi dưỡng thảo luận nghiệp vụ báo chí đa phương tiện

Sáng 5-12, Hội Nhà báo thành phố tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu với chủ đề: “Báo chí đa phương tiện và tổ chức toà soạn hội tụ” cho đông đảo nhà báo, hội viên trên địa bàn thành phố. Đây là lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thứ 3 được Hội Nhà báo thành phố tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa hiểu biết và trình độ nghiệp vụ của các nhà báo, hội viên.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được PGS.TS nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người Làm Báo trao đổi một số nội dung về thực trạng đời sống báo chí trong giai đoạn đổi mới và hội nhập, đòi hỏi lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí phải không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao ý thức nghiệp vụ chuyên môn làm báo, trong đó tập trung thảo luận về mô hình toà soạn báo chí đa phương tiện, khái niệm về mô hình “toà soạn ảo”; sự tích hợp các loại hình báo chí: truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử, báo in… trong một toà soạn thống nhất.

Các học viên cũng đã đưa ra nhiều đề xuất để đổi mới, nâng cao hiệu quả mô hình báo chí đa phương tiện trong khung cảnh toà soạn hội tụ, qua đó có nhận thức sâu hơn về sự đổi mới của báo chí cả trong tác nghiệp của phóng viên khi xử lý tin bài lẫn cách thức quản lý cơ quan báo chí…

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích