Hội thi quận Lê Chân đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

15:02 27/08/2019

Bằng tình cảm, trách nhiệm cao cùng sự trân trọng, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, quận ủy Lê Chân sôi nổi tổ chức Hội thi quận Lê Chân đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Lê Chân trong trái tim tôi”.

Hội thi bao gồm 2 phần: thi viết và thi đồng đội theo hình thức sân khấu hóa. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1000 bài thi viết của cán bộ, đảng viên, nhân dân với các nội dung về Đảng, về Bác kính yêu, về đất nước, con người Việt Nam, Hải Phòng và mảnh đất Lê Chân anh dũng, kiên cường.

Phần thi đồng đội thu hút 25 đội từ các cơ quan, đơn vị, các phường tham gia với 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo.

Phần thi Giới thiệu của Đội phường Hàng Kênh

Trong các ngày từ 23 đến 27-8, 25 đội thi đến từ các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy sẽ  tham gia vòng sơ khảo và cùng tranh tài ở 3 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức và Tiểu phẩm. Đây là phần thi hứa hẹn thu hút đông đảo khán giả và nhân dân đón xem.

Và quả thật đúng như dự đoán, ngay từ đêm khai mạc vào tối 23-8, toàn bộ hội trường của Trung tâm VHTT quận đã đầy ắp khán giả, sân khấu được dàn dựng màn hình led rực rỡ sắc màu khiến khán giả cảm thấy hứng khởi ngay từ những phần thi đầu tiên.

Ở phần thi Giới thiệu, trong thời gian từ 5 đến 7 phút, các đội giới thiệu về tên đội, những nét đặc trưng về kinh tế, văn hóa, xã hội, lịch sử của cơ quan, đơn vị mình; ý nghĩa tên gọi và thông điệp tuyên truyền dưới hình thức sân khấu hóa như: thơ, ca, hò vè, tiểu phẩm…Hầu hết các đội thi đều hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Phần thi Tiểu phẩm của Đội phường An Biên

Nếu như ở phần thi đầu tiên đòi hỏi sự sáng tạo và cách điệu trong phương pháp thể hiện thì đối với phần thi Kiến thức lại đòi hỏi sự chính xác và chuẩn chỉnh.

Bởi các đội thi sẽ phải tham gia tranh tài thông qua trả lời 10 câu hỏi có nội dung liên quan đến tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; đặc biệt là những nội dung cơ bản về  lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ thành phố Hải Phòng nói chung và Đảng bộ, nhân dân quận Lê Chân nói riêng; nội dung về Nghị quyết số 45 của BCT khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.…

Phần thi của Đảng bộ phường Lam Sơn

Mặc dù với khối lượng kiến thức rộng, lại trả lời trong thời gian ngắn (10 giây) bằng hình thức trắc nghiệm nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, ôn luyện nghiêm túc, đa số các đội thi đều hoàn thành tốt phần thi của mình.

Có lẽ được mong đợi và chờ đón nhiều nhất là phần thi tiểu phẩm. Bằng hình thức sân khấu hóa, mỗi đội sẽ thể hiện tài năng hình thức sáng tác, dàn dựng và biểu diễn một tiểu phẩm có nội dung tuyền truyền hiệu quả của việc học tập và làm theo Bác, lan tỏa sâu rộng cho cán bộ đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Đặc biệt, các tiểu phẩm tham gia phải toát lên được sự hiểu biết về Nghị quyết số 45 của Bộ chính trị khóa XII, các Chương trình hành động của Ban thường vụ thành ủy, Ban Thường vụ quận ủy thực hiện Nghị quyết số 45.

Mỗi tiểu phẩm tham gia hội thi đều mang một thông điệp riêng, được thể thiện qua phần diễn suất mộc mạc nhưng giàu cảm xúc, không ít tiểu phẩm đã làm cho cả hội trường lặng đi vì xúc động, như tiểu phẩm “Lời Bác dạy” của Đảng bộ phường Hồ Nam; Câu chuyện “Sai phải sửa” của Đảng bộ phường An Biên; tiểu phẩm “Tình nghĩa quê hương” của Đảng bộ phường An Dương… Đội tuyển Đảng bộ phường Hàng Kênh với tiểu phẩm “Ngõ đi chung”;  Đảng bộ phường Đông Hải với tiểu phẩm “Tôi hiểu ra rồi” … lại mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, đưa khán giả đến với khí thế thi đua sôi nổi của các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện phong trào hiến đất mở rộng ngõ thực hiện NQ 05 HĐND thành phố.

Bên cạnh đó, với lỗi diễn xuất hài hước, vui nhộn nhưng không kém phần tự tin, các thí sinh đến từ các đội tuyển Đảng bộ phường Trần Nguyên Hãn, Cát Dài, Niệm Nghĩa, Dư Hàng Kênh… đã thu hút hàng trăm khán thính giả theo dõi.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu về nội dung, đạo cụ, minh họa, phụ họa cùng cách biểu diễn biểu cảm, chân thật tại các phần thi, các thí sinh đã trở thành những “sứ giả” mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng, những câu chuyện hay, ý nghĩa nhân văn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu.

Đánh giá về Hội thi, Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên cho biết: Vòng sơ khảo của Hội thi đã diễn ra thành công với chất lượng cao. Trong suốt quá trình dự thi, các đội thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin trên sân khấu, làm chủ được nội dung, vận dụng tốt các phương tiện, đạo cụ, trang phục; tạo sự hấp dẫn và lôi cuốn trong từng phần thi.

Đặc biệt trong phần thi Tiểu phẩm, các đội dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, gây rung động và “chạm tới trái tim” khán giả. Thành công của Hội thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận cao của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông