Hồi ức về một thời oanh liệt

17:53 05/05/2014

 

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền thăm, tặng quà gia đình ông Phạm Thanh Luyến
Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền thăm, tặng quà gia đình ông Phạm Thanh Luyến

Sáng 2-5, Hội truyền thống chiến sỹ Điện Biên Phủ TP Hải Phòng tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 * 7-5-2014). Đến dự có các đồng chí: Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Đình Bích, Phó chủ tịch HĐND TP; đại diện các ngành, đơn vị, địa phương và hơn 1.000 chiến sỹ Điện Biên là những nhân chứng lịch sử, những con người đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, ghi dấu một mốc son chói lọi trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

Trong buổi gặp gỡ, các cựu chiến binh cùng ôn lại hồi ức của một thời oanh liệt trong chiến dịch Điện Biên Phủ và những chặng đường dựng xây đất nước. Những người lính ở tuổi đôi mươi khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ngày ấy giờ đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”. Các cụ tay bắt, mặt mừng trao cho nhau những tiếng cười, rồi nghẹn ngào ôm lấy nhau kể về những kỷ niệm một thời sát cánh, kề vai “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non”.

Cùng với quân và dân cả nước, Hải Phòng là địa phương có nhiều đóng góp, hy sinh xương máu trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Trong 56 ngày đêm trên chiến trường Điện Biên, thành phố Hải Phòng có hơn 4.000 con em tham gia chiến đấu, hàng nghìn liệt sỹ của quê hương đã ngã xuống cho đất nước nở hoa độc lập.

Trong không khí xúc động của lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Anh Điền, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ cảm xúc và ghi nhận những đóng góp hy sinh của các bác, các đồng chí, những người đã trực tiếp làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là niềm tự hào để Đảng bộ, quân và dân TP tiếp bước truyền thống cách mạng, quyết tâm xây dựng thành phố giàu mạnh.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội truyền thống chiến sỹ Điện Biên TP Hải Phòng đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hồng Hải


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông