Thể lệ Cuộc thi tìm hiểu về Sáu Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Nghị quyết số 12-NQ/TW trong tuổi trẻ Công an thành phố Hải Phòng

21:18 11/03/2023

75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh   (1948-2023)

1. Tên cuộc thi 

Cuộc thi tìm hiểu về Sáu Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Nghị quyết số 12-NQ/TW trong tuổi trẻ Công an thành phố Hải Phòng

2. Nội dung cuộc thi 

Tìm hiểu về Sáu Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

3. Hình thức 

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

4. Thời gian

Dự kiến tuần 3 tháng 3 năm 2023. 

5. Địa điểm

Hội trường lớn Công an thành phố (Số 03 Lê Đại Hành, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng) 

6. Đối tượng tham gia 

Mỗi đơn vị trong lực lượng Công an Hải Phòng chọn cử 01 đoàn viên tham gia.

7. Thể lệ cuộc thi

- Các thành viên tham gia sẽ ngồi chung một sàn thi đấu (có đánh số từ 01 đến 48) trả lời 35 câu hỏi trắc nghiệm với nội dung liên quan đến 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân và Nghị quyết 12-NQ/TW (mỗi câu hỏi có 4 đáp án A, B, C, D), thí sinh được phát bảng và bút viết để viết các đáp án trả lời.

- Các câu hỏi, phương án trả lời được chiếu lên trên màn hình led và được người dẫn chương trình đọc cho các thí sinh nghe, mỗi câu hỏi thí sinh có 30 giây để suy nghĩ và trả lời; trả lời đúng được ở lại sàn thi đấu, ngược lại thí sinh sẽ bị loại và phải rời khỏi sàn thi đấu. Thí sinh trả lời đúng đến câu hỏi cuối cùng hoặc là người còn lại cuối cùng trên sân khấu sau khi đã sử dụng phần cứu trợ của khán giả, trở thành người thắng cuộc, được nhận giấy chứng nhận và nhận giải thưởng. Trong trường hợp có nhiều thí sinh cùng trả lời đúng câu hỏi cuối cùng Ban tổ chức sẽ sử dụng câu hỏi phụ để tìm ra người chiến thắng.

- Sau câu hỏi thứ 20 hoặc khi trên sàn thi đấu không còn thí sinh nào, khán giả dưới hội trường có thể tham gia phần thi cứu trợ, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm để giúp các thí sinh bị loại quay trở lại sàn thi đấu. Phần cứu trợ khán giả dưới hội trường tham gia trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm, khán giả trả lời đúng và nhanh nhất sẽ nhận được phần thưởng của Ban Tổ chức và cứu trợ các thí sinh đã bị loại tiếp tục tham gia cuộc thi.

8. Cơ cấu giải thưởng

Thí sinh thắng cuộc được nhận Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức và phần thưởng tiền mặt 3.000.000₫. 

Trong phần thi dành cho khán giả, người xuất sắc nhất trong trả lời 5 câu hỏi được nhận phần thưởng trị giá 1.000.000₫.

 Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông