Hướng dẫn cách kiểm tra, bảo quản bình bột chữa cháy xách tay

14:22 20/06/2022

Hiện nay, bình chữa cháy xách tay là phương tiện chữa cháy ban đầu rất hiệu quả trong việc xử lý các đám cháy mới phát sinh, được trang bị phổ biến trong các hộ gia đình, hộ kinh doanh, văn phòng, nơi làm việc, nhà sản xuất.

Người dân cần trang bị kiến thức, kỹ năng kiểm tra, cách bảo quản các loại bình chữa cháy thông dụng.

Bên cạnh cách sử dụng các loại bình chữa cháy, người dân cần trang bị kiến thức, kỹ năng kiểm tra, cách bảo quản các loại bình chữa cháy thông dụng.

Theo đó, bình bột chữa cháy được đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, dễ thấy, dễ lấy; nơi tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và có bức xạ nhiệt mạnh. Nếu để bình ở phía bên ngoài cần phải có mái che hoặc đựng trong hộp đựng bình chữa cháy chuyên dụng, tuyệt đối tránh để bình tiếp xúc với những nơi có nhiệt độ cao. Khi di chuyển bình cần cẩn thận, hạn chế va đập gây nứt, vỡ, hỏng hóc bình.

Trong quá trình sử dụng bình cần phải kiểm tra bình theo quy định của nhà sản xuất theo định kỳ ít nhất là 3 tháng 1 lần. Kiểm tra, quan sát bên ngoài bình, xem xét các dấu hiệu han gỉ, nứt, vỡ, cong vênh… ở ngoài vỏ bình, tay xách, van bóp, vòi, loa phun; kiểm tra chốt hãm, kẹp chì còn nguyên vẹn không?

 Kiểm tra lượng khí đẩy trong bình thông qua đồng hồ đo áp suất (áp kế). Khi kim báo áp suất bình không bảo đảm (dưới vạch báo màu xanh) thì cần phải nạp thêm khí đẩy vào bình theo tiêu chuẩn. Kiểm tra khối lượng bình bằng cách cân và so sánh với khối lượng ghi trên nhãn mác.

Dương Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông