Hướng tới mục tiêu 8 triệu lượt khách và 250.000 tấn hàng vào năm 2025

14:20 08/10/2012

Sáng 7-10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND thành phố tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chínhphủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sân bay Cát Bi cho các ngành chức năng
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao hồ sơ điều chỉnh quy hoạch sân bay Cát Bi cho các ngành chức năng

Đến dự có các đồng chí: Đinh La Thăng, UV TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Nguyễn Văn Thành - UVTW Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan...

Theo Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 7-9-2012 của Thủ tướng Chính phủ, Cảng HKQT Cát Bi nằm trong hệ thống Cảng HK quốc tế của Việt Nam có các chức năng và nhiệm vụ như: phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Duyên hải Bắc Bộ cùng các mục đích quốc phòng - an ninh và làm dự bị cho Cảng HKQT Nội Bài. Về công suất khai thác, Cảng HKQT Cát Bi có mục tiêu khai thác 20.000 tấn hàng hoá, 2 triệu lượt hành khách vào năm 2015 và 250.000 tấn hàng hoá, 8 triệu lượt hành khách vào năm 2025.

Về nguồn vốn đầu tư, Thủ tướng Chính phủ cho phép huy động nguồn vốn của doanh nghiệp cảng hàng không, vốn thu từ quỹ đất và ngân sách của thành phố Hải Phòng cùng các nguồn vốn hợp pháp khác. Cũng theo Quyết định số 1232/QĐ-TTg, trong khi chờ đấu giá quyền sử dụng đất, Chính phủ đồng ý giao Bộ Tài chính ứng trước vốn từ ngân sách Nhà nước để triển khai thực hiện đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Hải Phòng...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu và Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đều khẳng định đây không chỉ đáp ứng nguyện vọng bấy lâu của Đảng bộ và nhân dân Hải Phòng, của Bộ Giao thông vận tải, mà còn là tin vui lớn đối với nhân dân các địa phương vùng Duyên hải Bắc Bộ. Đây còn là một bằng chứng sinh động về sự quan tâm cũng như niềm tin của Đảng và Nhà nước dành cho Đảng bộ, quân và dân Hải Phòng; mong muốn, tạo điều kiện cho Hải Phòng khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế để phát triển nhanh, bền vững.

 Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khảo sát, tư vấn, lập hồ sơ quy hoạch Cảng HKQT Cát Bi.


TP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông