Huyện An Dương: Sẽ cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

20:13 14/04/2014

 

Hộ ông Cao xây nhà trên phần diện tích đất lấn chiếm
Hộ ông Cao xây nhà trên phần diện tích đất lấn chiếm

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP về việc giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân, chiều 11-4, tại trụ sở xã An Đồng, UBND huyện An Dương tổ chức họp thực hiện Quyết định số 2598/QĐ-KPHQ ngày 21-12-2011 về áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Cao.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 2-8-2010 UBND huyện An Dương ban hành Quyết định số 936 giao đất cho hộ bà Lã Thị Nhàn để làm nhà ở tại khu dân cư An Trang, xã An Đồng. Khi tiến hành giao đất ngoài thực địa ch hộ bà Nhàn thì hộ ông Lê Văn Cao có ý kiến là một phần thửa đất (khoảng 40m2) nằm trong thửa đất giao cho bà Nhàn là của ông Cao. Vào thời điểm đó, phần diện tích đất trên, hộ ông Cao đang trồng hoa màu. Tuy vậy, trong các cuộc họp, hộ ông Cao không xuất trình được giấy tờ có đủ giá trị pháp lý chứng minh về quyền sử dụng đất của gia đình mình trên phần diện tích đã nêu trên.

Đồng thời, gia đình ông Cao không chấp hành việc giữ nguyên hiện trạng thửa đất mà tiến hành xây dựng một căn nhà cấp 4 bằng gạch chỉ, lợp tôn kẽm mạ màu. UBND huyện đã ra thông báo bằng văn bản yêu cầu tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép, song hộ ông Cao không chấp hành. Từ cuối năm 2013 đến nay, UBND huyện tổ chức nhiều cuộc họp với hộ ông Cao, tuy nhiên ông Cao bị ung thư phổi giai đoạn cuối, đang điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội) nên không thể có mặt, các cuộc họp không được tiến hành.

Tại cuộc họp chiều 11-4, hộ ông Cao cũng vắng mặt, song thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, lãnh đạo huyện An Dương vẫn tổ chức họp có sự tham gia của đại diện chính quyền xã An Đồng, các ngành, đoàn thể và khu dân cư An Trang. Sau khi nghe các ý kiến, ông Nguyễn Văn Hoàn - Chủ tịch UBND huyện An Dương thống nhất chỉ đạo: Khi hộ ông Cao có mặt tại địa phương, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã An Đồng tiếp tục vận động gia đình tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên diện tích đất lấn chiếm, nếu hộ ông Cao không chấp hành, UBND huyện sẽ tổ chức cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích