Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Lãng: Trên 500 thiếu niên, nhi đồng xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng

08:18 01/03/2022

Thời gian qua, các phong trào hành động cách mạng được Huyện đoàn Tiên Lãng triển khai linh hoạt, sáng tạo với nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sức lan toả rộng khắp.
Trao máy tính bảng, điện thoại thông minh tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến

Trong đó, phải kể đến các công trình, phần việc thanh niên của đơn vị tham gia xây dựng nông thôn mới, tình nguyện phòng chống dịch Covid -19, chung tay bảo đảm an sinh xã hội. Cùng với đó, công tác phụ trách Đội và chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được đẩy mạnh. Trong năm học qua, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo thành công 4 chuyên đề điểm đăng ký cấp thành phố. Đơn cử như chuyên đề “Vệ sinh dinh dưỡng và sức khỏe học đường”, “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên”... Các Liên đội trong toàn huyện hoàn thành các chuyên đề công tác Đội trong năm học.

Đáng chú ý, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Huyện đoàn đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo hè huyện các văn bản, kế hoạch hoạt động hè năm 2021 phù hợp, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế đặt ra. Nhờ đó, hè năm 2021, huyện Tiên Lãng vinh dự là đơn vị được nhận Cờ thi đua của Ban Chỉ đạo hè thành phố.

Ngoài ra, Huyện đoàn đã chủ động phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức thành công hội thi Sơn ca cấp huyện năm 2021, tham gia cuộc thi cấp thành phố xuất sắc giành 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 3 giải khuyến khích. Đồng thời, tích cực tham gia các cuộc thi khác do thành phố tổ chức đạt nhiều giải cao như: giải Nhì cuộc thi “Nhà sử học nhỏ tuổi”; 3 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba cuộc thi “Hát Tiếng Anh”; 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cuộc thi “Vẽ tranh 80 năm - Đội ta lớn lên cùng đất nước”.

Để ghi nhận, động viên những thiếu nhi xuất sắc, năm 2021, Huyện đoàn đã biểu dương 6 Cháu ngoan Bác Hồ được nhận bằng khen của BTV Thành đoàn, 100 Cháu ngoan Bác Hồ của huyện được Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện ủy quyền cho Đoàn các xã thị trấn phối hợp với các trường trao thưởng cho các em tại địa phương. Toàn huyện còn có gần 400 thiếu niên, nhi đồng xuất sắc tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng cấp cơ sở với tổng trị giá 26 triệu đồng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông