Huyện đoàn Tiên Lãng: Chú trọng rèn luyện thể chất, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho đoàn viên

15:12 02/03/2020

Thời gian qua, để đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần, các cơ sở Đoàn thuộc Huyện đoàn Tiên Lãng đã thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT.
ĐVTN hào hứng tham gia trại hè

Riêng đối với các trường THPT, Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các trường tổ chức chuyên đề điểm hàng năm. Đáng chú ý, phong trào “Khi tôi 18” được các trường cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phong phú như tổ chức: chương trình phát thanh “Khi tôi 18”, bảng tin “Khi tôi 18”… taọ hiệu ứng tích cực, có sức lan toản sâu rộng trong đội ngũ thanh niên. Năm 2019, Huyện đoàn đã tổ chức thành công cuộc thi “Tìm kiếm tài năng trẻ huyện Tiên Lãng năm 2019” khối các trường THPT trên địa bàn, thu hút sự tham gia của 21 tiết mục dự thi ở các lĩnh vực: võ thuật, hát, múa,  diễn xuất, trình diễn thời trang… Qua đó tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên học sinh, đồng thời giúp ban tổ chức phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ.

Cùng với đó, nhằm giúp ĐVTN tránh xa tệ nạn xã hội, có lối sống trong sáng, lành mạnh, Huyện đoàn chú trọng phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về tình yêu, hôn nhân và hạnh phúc gia đình gắn với việc tuyên truyền về sức khỏe sinh sản vị thành niên; triển khai kế hoạch truyền thông lồng ghép với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; phòng tránh tệ nạn xã hội, tác hại của thuốc lá, ma túy, phòng chống HIV/AIDS...

Hoạt động của các đội văn nghệ xung kích, CLB thể thao được duy trì, phát huy hiệu quả. Trung bình mỗi năm, các cơ sở Đoàn trực thuộc đơn vị đã tổ chức 20 buổi thi đấu, giao lưu thể thao; 23 buổi liên hoan, giao lưu văn nghệ nhân dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố, huyện thu hút trên 15.000 lượt thanh niên tham gia.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông