Huyện đoàn Tiên Lãng: Phong phú các hoạt động giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi

15:02 27/04/2020

Quý I, thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN), các cấp bộ Đoàn huyện Tiên Lãng đã chú trọng tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống; đẩy mạnh việc học tập, tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh qua sinh hoạt Đoàn, Đội, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, TTN.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được tổ chức phong phú, đa dạng dưới nhiều hình thức như: tổ chức hành trình về nguồn, thăm đồng chí Đoàn Thế Tô – cán bộ tiền khởi nghĩa, Bí thư Huyện đoàn đầu tiên của Tiên Lãng; thăm viếng các địa chỉ đỏ cách mạng; tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các đảng viên cao tuổi, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiên Lãng và nguyên lãnh đạo Đảng các địa phương.

Các Chi đoàn, Đoàn cơ sở tổ chức đợt sinh hoạt chính trị theo chủ điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Tiên Lãng sắt son niềm tin với Đảng”: ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, tiêu biểu như: Đoàn trường THPT Toàn Thắng tổ chức cấp trường diễn đàn “Tuổi trẻ trường THPT Toàn Thắng sắt son niềm tin với Đảng”…

Đoàn các trường THPT, các liên đội tổ chức các hoạt động thiết thực chào Xuân 2020, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở Đoàn, Đội toàn huyện đã tặng trên 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Huyện đoàn phối hợp với các CLB thiện nguyện trong thành phố tặng 90 suất quà, tổng trị giá 70 triệu đồng cho các NNCĐDC, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đơn vị còn tiếp nhận, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các thanh niên xuất ngũ, nhập ngũ có hoàn cảnh. Đoàn các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể làm tốt công tác động viên, thăm hỏi, tặng quà 286 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ CAND năm 2020.

KC

Chi: 0960 Tuổi trẻ huyện Tiên Lãng hăng hái lên đường tòng quân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông