Huyện đoàn Tiên Lãng: Thiết thực các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong học tập

17:46 25/02/2021

Năm qua, triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, cùng với việc tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt”, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích thanh niên thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển tài năng; các cấp bộ Đoàn huyện Tiên Lãng đã chú trọng nhân rộng các hình thức giúp nhau trong học tập, chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm học tập;Thành lập mới các CLB môn học, CLB sở thích.
Chú trọng tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Đáng chú ý, các hoạt động tạo môi trường cho học sinh sử dụng ngoại ngữ, nâng cao năng lực, trình độ tiếng Anh được các tổ chức Đoàn – Hội – Đội trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm. Tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên của huyện tiếp tục duy trì CLB Tiếng Anh. Đáng chú ý, Huyện đoàn Tiên Lãng đã thành lập “CLB Hướng dẫn viên du lịch trẻ huyện Tiên Lãng”, hội viên là tập hợp đội ngũ ĐVTN có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, sẵn sàng tham gia hướng dẫn các đoàn khách quốc tế đến với các địa chỉ đỏ của huyện nhà để quảng bá tiềm năng du lịch của huyện nhà đến với bạn bè quốc tế và truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho các ĐVTN khác.

Cùng với đó, trong năm, triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Huyện đoàn Tiên Lãng đã thành lập 4 đội hình tiếp sức mùa thi tại 4 điểm thi trên địa bàn với sự tham gia của gần 200 tình nguyện viên. Các đội hình tình nguyện tại các điểm thi trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh, nhất là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trong quá trình tham dự kỳ thi tuyển vào THPT. Đồng thời, tổ chức tiếp nhận 3 suất quà của Đoàn Thanh niên CATP hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT quốc gia trị giá 1.500.000đ. Đoàn các trường THPT trên địa bàn huyện mỗi đơn vị tổ chức tặng quà cho 2 thí sinh khó khăn của đơn vị, mỗi suất quà trị giá 300.000đ. Đồng thời tiếp nhận từ thành phố: 75 thùng sữa Milo, 50 thùng nước lọc, 25 thùng bánh gạo tiếp sức cho các thí sinh. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự thành công chung của kỳ thi.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích