Huyện đoàn Tiên Lãng: Triển khai hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên

17:12 02/06/2020

Quý I, cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, việc triển khai các công trình, phần việc thanh niên chào mừng 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam được các cấp bộ Đoàn huyện Tiên Lãng triển khai nghiêm túc, bài bản.

Đơn cử, Đoàn xã Quang Phục tổ chức chương trình cứu trợ dưa hấu để chung tay hỗ trợ người dân giải cứu nông sản bị tồn đọng. Đoàn 2 xã: Bắc Hưng, Tiên Thắng tổ chức làm 3 tuyến giao thông nội đồng. Đoàn xã Quyết Tiến xây dựng 2 sân chơi cho thiếu nhi. Đoàn xã Bắc Hưng triển khai công trình đường điện thôn xóm bằng năng lượng mặt trời và nhiều công trình vẽ tranh tường khác.

Cán bộ, ĐVTN xã Quang Phục hăng hái tham gia dọn VSMT các tuyến kênh mương

Công tác VSMT, trồng cây xanh tại các cơ quan, đơn vị cũng như đường làng, ngõ xóm; ra quân xóa quảng cáo, rao vặt bẩn, trái phép, chăm sóc các tuyến đường, đường hoa thanh niên được các cấp bộ Đoàn huyện duy trì thường xuyên. Ngày 1-3, 100% các đơn vị đã đồng loạt ra quân “Ngày Chủ Nhật xanh”, thu hút hàng trăm cán bộ, ĐVTN tham gia dọn VSMT.

Đáng chú ý, công tác xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản đảm bảo các tiêu chí “Sáng - sạch - trật tự và an toàn”, được các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì, đăng ký đảm nhận thêm. Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng chống dịch Covid - 19, cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đội ngũ cán bộ, ĐVTN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hăng hái tham gia vào công tác phun thuốc khử trùng,  kiểm soát phòng chống dịch cùng với các lực lượng chức năng địa phương. Đoàn Thanh niên xã Quang Phục thì triển khai chương trình phát khẩu trang miễn phí giúp người dân phòng chống dịch…Tất cả những hoạt động có ý nghĩa thiết thực vì cuộc sống cộng đồng đó của tuổi trẻ huyện nhà đã được người dân, các cấp chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông