Huyện đoàn Tiên Lãng trồng trên 15.000 cây xanh

15:47 10/08/2022

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Tiên Lãng đã chú trọng duy trì hoạt động của đội, nhóm thanh niên tham gia bảo vệ môi trường.
 Tuổi trẻ huyện Tiên Lãng tích cực tham gia trồng, chăm sóc cây xanh

Trong 5 năm (2017-2022), Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc ra quân xóa quảng cáo, rao vặt không phép, đồng loạt tổ chức ngày “Ngày chủ nhật xanh” với sự tham gia của trên 25.500 lượt ĐVTN.

Cùng với đó, đơn vị đã khai tốt hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp nhận cây xanh, thực hiện trồng cây trên các tuyến đường thanh niên quản lý. Đoàn các xã, thị trấn thì thực hiện công trình thanh niên xử lý các điểm đen về rác thải, trồng các tuyến đường hoa tại các địa phương.

Mặt khác, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được tuổi trẻ huyện triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Đoàn các xã ven biển đã đẩy mạnh công tác phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng Vinh Quang thường xuyên ra quân vệ sinh bãi biển, tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Trong 5 năm, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã trồng được trên 15.000 cây xanh.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông