Huyện Kiến Thụy chấn chỉnh hoạt động kinh doanh thuốc trên địa bàn

    17:52 06/03/2022

    Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về hoạt động kinh doanh thuốc, UBND huyện Kiến Thụy đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn chỉ được kinh doanh thuốc đã được cấp phép, tuyệt đối không kinh doanh thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir chưa được cấp phép lưu hành. Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh thuốc phải thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh thuốc như: bảo quản thuốc theo đúng quy định của nhà sản xuất, đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ; bán thuốc kê đơn; lưu đơn theo đúng quy định; có sổ theo dõi thông tin bệnh nhân; niêm yết giá thuốc và bán đúng giá đã niêm yết.
    Huyện Kiến Thụy yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn chỉ được bán thuốc đã được cấp phép (ảnh minh họa)

    Đồng thời, nghiêm cấm các hành vi bán lẻ thuốc theo đơn mà không có đơn thuốc, đặc biệt thuốc corticoid và thuốc chống đông máu; bán thuốc cao hơn giá kê khai, giá niêm yết; bán thuốc đã hết hạn sử dụng; thuốc bảo quản không đúng quy định ghi trên nhãn thuốc; thuốc đã có thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho người sử dụng.

    Huyện cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tư vấn, hướng dẫn cho người mua có thể sử dụng các thuốc đông y, thuốc từ dược liệu trong điều trị Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ; không được lợi dụng tình hình dịch để thu mua, đầu cơ, tích trữ, tăng giá đột biến thuốc và các trang thiết bị y tế nhằm thu lợi bất chính. Mặt khác, cần nghiêm túc tuân thủ quy định 5K về phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội.

    Bên cạnh đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh thuốc.

    LIÊM ĐOÀN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông