Kế hoạch cải tạo các dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ năm 2017 trên địa bàn rất chậm

18:04 26/09/2017

Chiều 26-9, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố nghe báo cáo về tiến độ triển khai và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các Dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo các sở, ngành thành phố; UBND các quận Ngô Quyền, Lê Chân và các đơn vị đầu tư cùng dự.

Theo báo cáo, tiến độ thực hiện Khu U19 Lam Sơn (Lê Chân) đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, phấn đấu bàn giao nhà và đưa các hộ dân trở lại chung cư mới trong tháng 10-2011.

Về việc xóa bỏ các khu cung cư U1, U2, U3 xây dựng khối nhà N1 (khu U1) cũng đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, phấn đấu bàn giao và đưa vào các hộ dân trở lại chung cư mới trong tháng 12-2017.

Khối nhà N2 (U3) đã hoàn thành hạng mục thi công cọc và đang thi công phần móng nhà mới. Tuy nhiên công tác giải phóng mặt băng ở khu vực nhà U3 cũ vẫn còn tồn tại 1 hộ. UBND quận Ngô Quyền đã tiến hành đối thoại để vận động hộ này nhận tiền vào hạn cuối ngày 29-9-2017, bàn giao mặt bằng chậm nhất trước ngày 10-10, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Nhà thầu khoan nhồi cọc móng nhà U3 Lê Lợi

Việc triển khai thực hiện xây dựng các khu chung cư Đồng Quốc Bình, dự án xây dựng khu nhà HH3-HH4, Sở Xây dựng đang hoàn thiện công tác chuẩn bị để có thể khởi công trong tháng 10-2017. Dự án xây dựng các khu nhà HH1-HH2, đang trong giai đoạn thẩm định và trình UBND thành phố hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư.

UBND quận Ngô Quyền đã tiến hành di dời dân cư, tổ chức bốc thăm căn hộ tạm cư cho các hộ dân D1, D3, D5, D7. Địa phương cũng đã phê duyệt phương án bồi thường cho 196/434 hộ.

Công việc triển khai thực hiện xây dựng cải tạo các khu Vạn Mỹ; Khu A48, A49 Lán Bè cũng đang được triển khai các bước như thiết kế, đề xuất phương án về quy mô xây dựng mới…

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình yêu cầu: Đối với các công trình đang hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng, Sở Xây dựng, chính quyền địa phương và nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện, bảo đảm kỹ thuật, chất lượng cần bảo đảm các quy trình, thủ tục để nghiệm thu, quyết toán bảo đảm các công trình an toàn theo quy định, chuẩn bị chu đáo phương án đưa dân vào định cư theo đúng cam kết với người dân.

Đối với công tác GPMB nhà U3 Lê Lợi, chính quyền địa phương cần thực hiện đúng kết luận của Chủ tịch UBND thành phố, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động một hộ còn lại bàn giao mặt bằng theo đúng kế hoạch để bảo đảm tiến độ xây dựng.

Đối với việc xây dựng chung cư HH3, HH4, hiện thành phố đã có cơ chế chính sách, UBND quận Ngô Quyền cần tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân để đồng thuận bàn giao mặt bằng. Đối với một số ý kiến khác của người dân, quận Ngô Quyền cần tổng hợp báo cáo để thành phố có kết luận sớm trả lời người dân.

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố lưu ý: Qua kiểm tra, lãnh đạo thành phố thấy rằng khả năng thực hiện cam kết về việc triển khai các dự án chung cư từ nay đến cuối năm có khả năng không hoàn thành do sự chuẩn bị và phối hợp chưa nghiêm túc. Đồng chí yêu cầu Sở xây dựng là cơ quan thường trực, phối hợp với Văn phòng UBND thành phố rà soát, có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố  trước ngày 5-10.

Trong báo cáo này phải xây dựng lộ trình, đường găng đến ngày khởi công để đôn đốc thực hiện. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Đây là chủ trương lớn của thành phố, do đó phải quyết tâm thực hiện.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích