Khánh thành Khu tưởng niệm vương triều Mạc giai đoạn 1

14:50 27/12/2010

Sáng 25-12, tại xã Ngũ Đoan (Kiến Thụy) đã diễn ra Lễ khánh thành khutưởng niệm vương triều Mạc. Đến dự có các ông: Trương Vĩnh Trọng - Ủyviên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Thuận - Ủy viên TW Đảng, Chủ tịchHĐND TP; Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND TP, Trưởng đoàn đại biểu Quốchội Hải Phòng; bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy,Phó chủ tịch HĐND TP…

Quần thể di tích Khu tưởng niệm vương triều Mạc được xây dựng trên diện tích 2,5 ha, được khởi công từ 10-10-2009, đúng dịp kỷ niệm 468 năm ngày mất của Thái tổ Mạc Đăng Dung.

Hạng mục chính điện được khánh thành vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tiếp đó lần lượt các hạng mục khác đã được hoàn thiện như nhà giải vũ, bia, tượng đá, nghi môn nội ngoại, cầu đá, hồ sen… với tổng kinh phí 67,5 tỷ đồng. Đây là phần trong toàn thể quy mô dự án Khu tưởng niệm hơn 10,5 ha đã được phê duyệt.

Dự kiến sau lễ khánh thành, chủ đầu tư là UBND huyện Kiến Thụy sẽ tiếp tục triển khai các hạng mục của giai đoạn 2, xây dựng khu tưởng niệm thành công trình lịch sử, văn hoá tâm linh, là điểm nhấn du lịch của huyện và thành phố.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể, để bảo đảm tính tôn nghiêm và nét đẹp văn hóa, phát huy cao nhất các giá trị của di tích phục vụ giáo dục truyền thống và nhu cầu các hoạt động văn hóa địa phương, cần khẩn trương kiện toàn Ban quản lý khu di tích với những cán bộ có chuyên môn, tâm huyết; tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo trên cơ sở tranh thủ sự hỗ trợ của các bộ, ngành từ trung ương đến địa phương. Phấn đấu đến năm 2015, toàn bộ các hạng mục trong quần thể công trình lớn này được hoàn thành…

Nhân dịp này, UBND TP đã tặng bằng khen 5 tập thể và 6 cá nhân, UBMTTQ TP tặng bằng tri ân công đức cho 30 nhà tài trợ, UBND huyện Kiến Thụy tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công trình.


MT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích