Khảo sát thực địa xây dựng cầu qua sông Tam Bạc

17:36 21/02/2017

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các thành viên khảo sát thực địa sông Tam Bạc
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và các thành viên khảo sát thực địa sông Tam Bạc

Sáng 20-2, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, đi khảo sát thực địa và chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo về Dự án đầu tư xây dựng cầu nối đường Tam Bạc với đường Thế Lữ và Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Bình - Phó chủ tịch UBND TP; Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan.

Dự án cầu nối đường Tam Bạc với đường Thế Lữ bắc qua sông Tam Bạc, kết nối khu vực trung tâm thành phố với phường Hạ Lý, đều nằm trên địa bàn quận Hồng Bàng, do Công ty TNHH Sơn Trường làm chủ đầu tư. Sau khi khảo sát thực địa, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao chủ trương của công ty và khẳng định đây là công trình hết sức ý nghĩa.

Đồng chí yêu cầu các sở, ngành và đơn vị liên quan, tập trung phối hợp với Công ty Sơn Trường hoàn thành điều chỉnh thiết kế, phương án thi công, để công trình có thể khởi công vào đầu tháng 3 và đưa vào sử dụng tháng 9-2017.

Về dự án chỉnh trang sông Tam Bạc và khu vực xung quanh, đồng chí Lê Văn Thành nêu rõ, đây là công trình có tính kết nối với dự án cầu nối Tam Bạc-Thế Lữ, góp phần cải thiện giao thông, đô thị và liên quan nhiều đến công tác an sinh xã hội. Vì vậy, thành phố giao cho UBND quận Hồng Bàng, phối hợp với các Sở Xây dựng, Giao thông vận tải, tổ chức nghiên cứu kỹ lưỡng, sớm triển khai dự án, mục tiêu là bảo đảm tính bền vững, lâu dài.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo về dự án xây dựng cầu vượt trên các nút giao thông trọng điểm. Về nội dung này, đồng chí Lê Văn Thành chỉ rõ, đây là vấn đề đã được triển khai từ trước, song tiến độ bị chậm nên chưa thể thực hiện được trong năm 2016. Tổng hợp các ý kiến đóng góp, Bí thư Thành ủy yêu cầu các bên liên quan khẩn trương triển khai dự án, xác định rõ đây là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện trong thời gian tới.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích