Khởi công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ngũ Phúc

12:58 14/09/2022

Sáng 14-9, Hội LHPN huyện Kiến Thụy phối hợp với Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an thành phố khởi công xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Huề - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn (thôn Nghi Dương, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy).
Các đại biểu dự lễ khởi công

Dự lễ khởi công có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Phụ nữ CATP; đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường - CATP; đại diện Ban Dân vận huyện ủy Kiến Thụy; đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Kiến Thụy; đại diện Hội LHPN huyện Kiến Thụy cùng các đồng chí lãnh đạo địa phương và người dân trên địa bàn.

Gia đình bà Nguyễn Thị Huề  là hộ nghèo, khó khăn nhất của xã Ngũ Phúc. Gia đình bà Huề là gia đình có công với cách mạng, chồng bà bị nhiễm chất độc hóa học và đã mất năm 2004. Một mình bà vất vả nuôi 6 người con (4 người đã trưởng thành và có cuộc sống riêng), còn 2 người con bị nhiễm chất độc hóa học (một người con bị câm điếc ở với bà, người còn lại thần kinh không ổn định làm nhà ở cạnh mảnh đất của bà).

Hai mẹ con bà Huề ở trong ngôi nhà cấp 4, có diện tích khoảng 42m2 đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, đe dọa đến sự an toàn và tính mạng của 2 mẹ con bà, nhất là trong mùa  mưa bão.

Thấu hiểu và sẻ chia với gia đình, Hội Phụ nữ xã Ngũ Phúc đã báo cáo Hội LHPN huyện Kiến Thụy, Đảng ủy xã Ngũ Phúc, Chi ủy chi bộ thôn kêu gọi, vận động các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để giúp gia đình bà Huề xây dựng căn nhà mới để ổn định cuộc sống. 

Đại diện Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát Môi trường – CATP trao tặng số tiền 30 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho bà Nguyễn Thị Huề

Ngôi nhà mới của bà Huề được xây dựng trên diện tích 60m2, dự kiến kinh phí là 200 triệu đồng, trong đó Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Môi trường – CATP đã trao tặng cho gia đình bà Huề số tiền 30 triệu đồng; nguồn hỗ trợ từ thành phố theo Nghị quyết 52 gồm gạch, xi măng trị giá 30 triệu đồng; nguồn hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng chính sách huyện 35 triệu đồng; Hội viên phụ nữ chi hội thôn Nghi Dương hỗ trợ 5 triệu đồng; anh em dòng họ con cháu trong gia đình bà Huề hỗ trợ 12 triệu đồng.

Các đại biểu tham gia khởi công nhà “Mái ấm tình thương”

Hội Phụ nữ xã Ngũ Phúc sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân để sớm hoàn thành ngôi nhà cho bà Huề đưa vào sử dụng.

Đồng chí Phạm Văn Tùy – Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Phúc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tùy – Bí thư Đảng ủy xã Ngũ Phúc trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã chung tay, góp sức xây dựng nhà "Mái ấm tình thương" cho bà Huề. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đảng ủy, chính quyền xã Ngũ Phúc sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vươn lên ổn định cuộc sống.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông