Khối thi đua liên đoàn huyện: Vận động hơn 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn”

18:28 05/07/2022

Sáng 5-7, tại huyện Tiên Lãng, Khối thi đua liên đoàn huyện tổ chức hội nghị sơ kết khối thi đua 6 tháng đầu năm, bổ khuyết nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

6 tháng đầu năm 2022, mặc dù phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn khối huyện gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ thành phố, Huyện ủy các đơn vị; sự  tạo điều kiện của chuyên môn, sự phối hợp giúp đỡ của các Ban Liên đoàn Lao động thành phố và các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Liên đoàn Lao động các huyện đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.  

LĐLĐ các huyện đã tích cực khai thác nguồn vốn vay hỗ trợ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình với tổng nguồn dư nợ đến nay là 19.245 triệu đồng, đã tạo việc làm và tăng thu nhập cho 908 gia đình đoàn viên công đoàn.

Thực hiện chỉ tiêu LĐLĐ thành phố giao, LĐLĐ các huyện đã vận động cán bộ, CNVCLĐ ủng hộ xây dựng Quỹ "Mái ấm Công đoàn” là 1.020.906 triệu đồng, đạt 71,8% kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiên Lãng (khối trưởng) báo cáo hoạt động khối 6 tháng đầu năm 2022
Đồng chí Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiên Lãng (khối trưởng) báo cáo hoạt động khối 6 tháng đầu năm 2022

Các đơn vị đã đạt từ 100% trở lên là: LĐLĐ huyện Cát Hải, Bạch Long Vỹ, An Dương, Vĩnh Bảo. Tổ chức thẩm định hỗ trợ xây mới, sửa chữa 11 nhà mái ấm công đoàn, với số tiền 340 triệu đồng; trợ cấp khó khăn, tặng quà, vé xe nhân dịp Tết Nhâm Dần cho 6.257 lượt CNVCLĐ với tổng số tiền 3.989 triệu đồng.

Cùng với đó, Liên đoàn Lao động các huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chế độ chính sách tại các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp may mặc, da giầy …

Hoạt động tặng quà cho CNVCLĐ trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hoạt động tặng quà cho CNVCLĐ trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Tại một số đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác phối hợp phòng, chống dịch Covid - 19, hỗ trợ CNVCLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.  

6 tháng cuối năm, Liên đoàn Lao động các huyện tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm. Nổi bật, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là các chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ do Liên đoàn Lao động thành phố triển khai…

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông