Khởi tranh giải vô địch bóng đá TP cúp báo ANHP - MOBIFONE năm 2009

17:01 23/10/2009

Như những năm gần đây, giải năm nay cũng quy tụ 20 đội tuyển các quận,huyện và các CLB mạnh của bóng đá phong trào thành phố tham gia. Tuynhiên, theo kết quả bốc thăm vào sáng 22-10 thì cuộc đua lần này vẫn hứahẹn sẽ mang đến những nét hấp dẫn mới ngay từ vòng bảng…
Như những năm gần đây, giải năm nay cũng quy tụ 20 đội tuyển các quận,huyện và các CLB mạnh của bóng đá phong trào thành phố tham gia. Tuynhiên, theo kết quả bốc thăm vào sáng 22-10 thì cuộc đua lần này vẫn hứahẹn sẽ mang đến những nét hấp dẫn mới ngay từ vòng bảng…

ĐKVĐ TN Lê Chân được chọn làm hạt giống tại bảng A cùng các đội: Đoàn TN khối doanh nghiệp, quận Dương Kinh, huyện An Dương và TN Tiên Lãng. Trong đó, trận khai mạc vào chiều mai sẽ là cuộc so tài giữa TN Lê Chân - An Dương và đa số dự đoán đều đang nghiêng về một sự khởi đầu thuận lợi cho các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, được biết thì đại biểu của bóng đá huyện An Dương năm nay đang có sự chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt cho cuộc chơi và vinh dự được đá trận khai mạc chắc chắn cũng sẽ là một sự hứng khởi để họ có thể làm nên bất ngờ thú vị trước TN Lê Chân.

Tại bảng này, Đoàn TN khối doanh nghiệp chính là một trong ba tân binh của mùa giải năm nay và diện mạo của họ hiện vẫn đang là ẩn số với các đối thủ còn lại. Trong khi đó, đây là lần thứ hai liên tiếp quận Dương Kinh tham gia giải với khá nhiều hy vọng bởi năm ngoái dù là tân binh nhưng họ cũng đã lọt vào TK. Và đội TN Tiên Lãng cũng sẽ rất khó lường khi các chàng trai của quê hương chống càn luôn mang đến giải một tinh thần thi đấu máu lửa.

Tại bảng B, đội CNTT Nam Triệu với tư cách đồng giải ba năm ngoái được chọn làm hạt giống và sẽ so tài cùng quận Hồng Bàng, AMT, huyện Kiến Thụy và quận Đồ Sơn. Quá trình chuẩn bị cho giải năm nay, CNTT Nam Triệu đã mời cựu danh thủ Phạm Quang Hiển của bóng đá Hải Phòng năm xưa về làm HLV trưởng và chức vô địch tại Đại hội thể thao Tập đoàn kinh tế Vinashin năm 2009 mà đội vừa đoạt được chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần để họ mơ tới thứ hạng cao hơn ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trước mắt thì CNTT sẽ phải chứng tỏ sức mạnh của mình trước những “ứng viên” còn lại trong bảng, trong đó quận Hồng Bàng chắc chắn sẽ là đối thủ “nặng ký” hơn cả.

Năm ngoái, Hồng Bàng đã bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng và được biết năm nay họ đã tăng cường tới 7 vị trí mới trong đội hình nhằm quyết tâm lấy lại “uy danh” của đội từng đoạt chức vô địch hai năm liền trước đó. Trong khi đó, đội Kiến Thụy năm ngoái từng lọt vào TK và luôn có sự hậu thuẫn của đội ngũ CĐV đông đảo chắc chắn cũng sẽ là đối thủ đáng gờm với bất cứ CLB nào muốn lọt vào vòng sau. Tuy nhiên, bất ngờ cũng có thể xảy ra tại bảng này nếu cơ hội xuất hiện với AMT và quận Đồ Sơn.

Ở bảng C, đội CATP với tư cách hạt giống sẽ đọ sức cùng các đội gồm: Thịnh An FC, C3FC, Thành Long và TTC-Hải An. CATP cũng chính là đội đang được đánh giá cao hơn cả tại bảng này khi họ là đương kim á quân và vừa có quá trình chuẩn bị khá dài hơi qua giải nội bộ năm 2009. So với mấy mùa giải gần đây, năm nay chắc chắn HLV Đặng Dũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho đội hình của CATP bởi ngoài sự trở lại của những cột như TM Mạnh Hà, trung vệ Mạnh Trường, TV Văn Hợp…thì ở giải phong trào nội bộ vừa qua còn xuất hiện một số cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ là sự tăng cường đáng kể cho sức mạnh CATP. Trong khi đó, nếu coi CATP “đương nhiên” đã chiếm một suất vào TK thì các đội còn lại tại bảng này đều đang đứng trước cơ hội ngang nhau ở cuộc tranh chấp chiếc vé thứ hai.

Còn tại bảng D thì CLB Máy Chai được xếp hạt giống sẽ so giày cùng quận Hải An, Thành Yến, Thắng Minh Mobi và huyện An Lão. Nhìn vào danh sách này có thể thấy Máy Chai và Thành Yến đang được đánh giá cao hơn so với 3 đội còn lại khi Hải An và Thắng Minh Mobi chính là 2 tân binh của giải, trong khi đội An Lão chưa một lần lọt qua vòng bảng ở những mùa giải gần đây. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ là dự đoán khi bóng chưa lăn mà thôi và bất ngờ thú vị cũng rất có thể sẽ xảy ra.
   
Ngoài cúp vô địch, năm nay Mobifone tiếp tục tài trợ cho giải tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Mọi công tác chuẩn bị của BTC cũng đều đã hoàn tất chu đáo để tạo điều kiện thuận lợi cho các đội đua tài cống hiến cho đông đảo khán giả hâm mộ thành phố những trận cầu hấp dẫn…

THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông