Khuyến cáo an toàn điện, phòng tránh tai nạn mùa mưa bão

14:12 26/07/2022

Ảnh minh họa

Bỏng do điện giật là một trong những vấn đề cần được cảnh báo bên cạnh tình trạng gió lớn, cây đổ ngã, mưa nhiều và kéo dài… trong mùa mưa bão.

Để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng của mưa bão gây ra, khuyến cáo khi mưa bão, ngập lụt, người dân cần những lưu ý những vấn đề sau:

 1. Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.

 2. Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng công tơ, thùng cầu dao…

 3. Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện đi qua.

 4. Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị PCCC, thiết bị điện ngoài trời.

5. Nên ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập hoặc bị mưa, gió tạt làm ướt sàn.

 6. Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.

 7. Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi mưa to, gió lớn.

 8. Tuyệt đối không sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện...) để định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền.

 9. Nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết; lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ... và thông báo ngay cho số điện thoại ( 114 ) hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng chi nhánh điện lực để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Dương Vũ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông