Kiểm tra các điểm internet công cộng, game online: Đại lý chấp hành nghiêm việc đóng cửa

17:54 25/03/2020

Sau khi có công văn của UBND thành phố và văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT), các điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, game online trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm việc đóng cửa, tạm ngừng hoạt động.

 

Cơ sở Sparta Gaming (155 Bùi Thị Tự Nhiên, Hải An) cửa đóng then cài

Chiều 25-3, đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng do Phó Giám đốc Sở Nguyễn Quang Huy dẫn đầu đã đi kiểm tra các điểm internet công cộng, game online trên địa bàn các quận: Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An, Kiến An và huyện An Dương. Theo ghi nhận, các cơ sở kinh doanh đều chấp hành việc đóng cửa theo quy định.

Đoàn kiểm tra tại Alien Gaming (17 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền)

Đoàn đã kiểm tra tại các điểm internet công cộng, game online: Sparta Gaming (155 Bùi Thị Tự Nhiên, Hải An); Alien Gaming (17 Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền); Chiphop.net (51 Nguyễn Bình, Lê Chân); Vip Cyber Game (1/9 Nguyễn Công Mỹ, Phan Đăng Lưu, Kiến An); Internet You and I (161A Phan Đăng Lưu, Kiến An); Vape game, Chip Net Gaming (An Dương). Các điểm internet công cộng, game online này, có số lượng máy từ 50 đến khoảng trên 300 máy.

Hàng trăm máy game bất động

Thời điểm kiểm tra, 100% các quán này đều “cửa đóng then cài” với thông báo tạm đóng cửa ngoài cổng. Nhiều quán đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở trước khi được lệnh đóng cửa.

Theo một Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin, đơn vị đang phối hợp với lãnh đạo các phường, công an các địa bàn trong việc kiểm tra, giám sát các điểm kinh doanh cũng như tuyên truyền kịp thời để người dân biết, đồng thuận và chấp hành.

Cơ sở Chiphop.net (51 Nguyễn Bình, Lê Chân) treo thông báo nghỉ

Theo Phó Giám đốc Sở TT-TT Nguyễn Quang Huy, UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo tất cả các cơ sở kinh doanh tập trung đông người trên địa bàn, trong đó có các đại lý game online, đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Sở đã có văn bản gửi UBND các huyện, phòng VH-TT yêu cầu tuyên truyền rộng rãi và hướng dẫn cho tất cả các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, đại lý internet thực hiện nghiêm túc nội dung này.

Đoàn nhắc nhở các cơ sở thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố 

Đến nay, cơ bản tất cả các điểm internet công cộng, game online đã chấp hành việc đóng cửa. Từ nay đến cuối tháng 3-2020, Sở sẽ liên tục tổ chức các đoàn kiểm tra lưu động để kiểm tra, xử lý nếu xảy ra vi phạm.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích