Kiểm tra các phòng khám Đông y ở Hải Phòng

15:54 24/07/2012

Đó là ý kiến của bác sỹ Phạm Thu Xanh - Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành thành phố các cơ sở y tế tư nhân có yếu tố nước ngoài - trao đổi với phóng viên Báo An ninh Hải Phòng vào sáng 23-7.

Người Trung Quốc hành nghề “chui” bỏ chạy làm rơi lại bảng tên tại một phòng khám ở TP Hồ Chí Minh
Người Trung Quốc hành nghề “chui” bỏ chạy làm rơi lại bảng tên tại một phòng khám ở TP Hồ Chí Minh

Trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố (thành phần gồm: Y tế, Công thương, Công an…) tiến hành thanh tra đột xuất 4 phòng khám Y học cổ truyền có yếu tố nước ngoài tại các địa chỉ: 111 Nguyễn Đức Cảnh, 188 Quang Trung, 48 Cát Bi, 345 Trần Nguyên Hãn.

Cả 4 phòng khám này đều do các bác sỹ chuyên khoa Đông y người Việt Nam đứng tên, có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề và chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế Hải Phòng cấp. Tuy nhiên, các sai sót cơ bản vẫn là về ghi chép sổ sách; không lưu hóa đơn chứng từ mua thuốc; thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có tem phụ tiếng Việt; quảng cáo quá vi phạm cho phép.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã quyết định tại chỗ đình chỉ hoạt động của Phòng khám 345 Trần Nguyên Hãn, vì ngoài vi phạm một số lỗi trên; phòng khám còn sử dụng thuốc quá hạn và không có giấy phép nhập khẩu. Toàn bộ số thuốc vi phạm đã bị thu hồi, niêm phong để xử lý.

Cũng theo Phó giám đốc Xanh, đối với phòng khám này, ngoài bị đình chỉ hoạt động, cơ quan chức năng sẽ buộc phải tiến hành những hình thức xử phạt nghiêm khác. Bà cũng cho biết thêm, với những sai phạm tương tự, một vài phòng khám khác cũng sẽ bị xử lý.


TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông