Kiểm tra một số dự án đầu tư xây dựng

15:26 21/10/2014

 

Kiểm tra trên công trường xây dựng Dự án Cơ sở II BV Việt - Tiệp
Kiểm tra trên công trường xây dựng Dự án Cơ sở II BV Việt - Tiệp

Sáng 20-10, Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam đi kiểm tra các dự án đầu tư xây dựng Cơ sở II Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp (An Đồng - An Dương) và Khu huấn luyện đua thuyền thành phố HP (Minh Đức - Thủy Nguyên).

Dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa HP (còn gọi là cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) có quy mô 1.000 giường bệnh, với các chuyên khoa sâu, chất lượng cao theo quy mô của một bệnh viện đa khoa khu vực hiện đại. Giai đoạn I của dự án thực hiện từ 2008-2016 với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu chính phủ và vốn ODA của Hàn Quốc. Đến nay, các hạng mục của dự án cơ bản đã hoàn thành tiến độ. Dự kiến tháng 6-2015 sẽ đưa vào sử dụng một số nhà: Hành chính hậu cần; kiểm soát nhiễm khuẩn, giải phẫu bệnh lý… Tháng 6-2017 sẽ đưa vào sử dụng khối nhà chính với 500 giường.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu phải rà soát từng chi tiết nhỏ nhất để chỉnh sửa cho đạt thẩm mỹ và chất lượng; thay lại những chỗ thiết kế chưa hợp lý trước khi bàn giao. Phó chủ tịch chỉ đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính nhanh chóng tiến hành ghi vốn đối ứng của dự án vào năm 2015; bố trí nguồn vốn của thành phố cho những năm sau.

Đối với vướng mắc trong đền bù và giải phóng mặt bằng của một hộ gia đình duy nhất, Phó chủ tịch yêu cầu huyện An Dương, Sở Tài nguyên & Môi trường cùng chủ đầu tư kiểm tra, rà soát lại tất cả hồ sơ trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho người dân theo đúng quy định của pháp luật. Nếu làm đúng tất cả các quy trình mà hộ gia đình này vẫn không chấp hành thì buộc phải tổ chức cưỡng chế trước tháng 12.

Cùng buổi sáng, Phó chủ tịch Lê Khắc Nam kiểm tra Dự án Khu huấn luyện đua thuyền thành phố HP - giai đoạn 1 (2011-2015) với tổng mức đầu tư hơn 194 tỷ đồng. Hiện tại, khối lượng xây dựng các hạng mục công trình của dự án đang thực hiện đạt 95% theo thiết kế được duyệt. Các hạng mục công trình phục vụ tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014 dự kiến sẽ nghiệm thu và bàn giao trước ngày 30-10-2014.

Phó chủ tịch nhấn mạnh đây là công trình được sự quan tâm của Chính phủ và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch để phục vụ cho Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII, vì vậy yêu cầu phía nhà thầu nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ dự án, phối hợp với UBND huyện Thuỷ Nguyên, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính điều chỉnh hợp lý nguồn kinh phí đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng dự án theo tiêu chuẩn quốc gia.

Thạch Thảo


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông