Kiểm tra rừng ngập mặn ven biển tại xã Phù Long, huyện Cát Hải

01:48 16/08/2016

 

Đoàn kiểm tra của Chi cục kiểm lâm thành phố do Chi cục trưởng Phạm Văn Hiển làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực địa tại khu rừng ngập mặn ven biển xã Phù Long, huyện Cát Hải (ảnh).

Đoàn đã kiểm tra các khu vực Cái Viềng 1, Cái Viềng 2, khu rừng ngập mặn Đồng Công, khu cửa Áng Dài và khu hòn Thoi Dê. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các khu rừng này được quản lý bảo vệ khá tốt, nhiều khu rừng bị chặt do người dân nuôi trồng thủy sản phá từ những năm 2000 đã được trồng mới. Tiêu biểu như khu đầm của các ông Nguyễn Văn Tính khu Đồng Công, Phạm Văn Bình khu Thoi Dê, ông Lê Văn Thành khu cửa Áng Dài.

Theo ông Nguyễn Quang Thành, Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Cát Hải thì từ năm 2002 đến nay, trong tổng số 627ha hệ thống rừng ngập mặn ven biển tại xã Phù Long thì đã có 60ha rừng được trồng mới. Và do làm tốt công tác tuyên truyền bằng các hình thức nên người dân đã có ý thức hơn trong công tác bảo vệ rừng.

Rừng ngập mặn là nơi trú ngụ của rất nhiều loại thủy sản và nó làm phong phú thêm cho hệ sinh thái của khu dự trữ sinh quyển thế giới thuộc quần đảo Cát Bà, vì thế công tác bảo vệ rừng luôn được các cấp chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu.

Thay mặt lãnh đạo Chi cục kiểm lâm TP, ông Phạm Văn Hiển đã biểu dương những cố gắng mà lực lượng kiểm lâm VQG Cát Bà, lực lượng kiểm lâm huyện Cát Hải và chính quyền địa phương trong việc bảo vệ tốt khu rừng ngập mặn ven biển xã Phù Long trong thời gian qua...

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông