Kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm huyện Cát Hải

16:05 01/04/2014

 

...
...

 

Sáng 31-3, đồng chí Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tình hình thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư (ảnh).

Sau khi kiểm tra thực địa các dự án hồ chứa nước ngọt ở 2 xã Trân Châu và Xuân Đám, khu neo đậu tránh trú bão và trung tâm dịch vụ hậu cần phát triển thủy sản ở Trân Châu, Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại biểu dương sự cố gắng nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu, các sở ngành và huyện Cát Hải đã khắc phục khó khăn về nguồn lực, điều kiện thi công để triển khai các dự án, đồng thời khẳng định các dự án đang triển khai có tầm quan trọng đặc biệt với huyện Cát Hải, thành phố và cả khu vực.

Tuy nhiên, một số dự án, nhất là 2 dự án hồ chứa nước ngọt ở 2 xã Trân Châu và Xuân Đám còn chậm tiến độ do khó khăn về giải phóng mặt bằng và kinh phí. Do vậy, Phó chủ tịch yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu và các bên liên quan tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ các dự án, phấn đấu tháng 8 hoặc tháng 9 đưa vào tích trữ nước.

Bên cạnh đó, cần chú ý đến kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn hồ đập trong quá trình thi công. Đối với khu neo đậu tránh trú bão, cần khẩn trương tổ chức thi công và hoàn thành theo đúng tiến độ. Dự án Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá tiến độ chậm, cần phải đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị để khai thác công năng công trình. Đồng chí Đỗ Trung Thoại còn đề cập đến việc huyện Cát Hải cần học tập mô hình của huyện Kiến Thụy xây dựng lò đốt rác với kinh phí chỉ khoảng 3 tỷ đồng để xử lý rác thải, góp phần bảo vệ môi trường tại đảo Cát Bà nói riêng và huyện Cát Hải nói chung…

PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông