Kiểm tra tiến độ dự án mở rộng khu bay CHK quốc tế Cát Bi

17:10 29/10/2014

 

Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn kiểm tra thực tế tiến độ dự án mở rộng khu bay CHK quốc tế Cát Bi
Phó chủ tịch Lê Thanh Sơn kiểm tra thực tế tiến độ dự án mở rộng khu bay CHK quốc tế Cát Bi

Sáng 28-10, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc kiểm tra tình hình thực hiện dự án xây dựng mở rộng khu bay và công tác GPMB khu hàng không dân dụng Cảng hàng không (CHK) quốc tế Cát Bi.

Theo BQL các dự án cầu Hải Phòng, dự án xây dựng mở rộng khu bay - CHK quốc tế Cát Bi có tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng, bao gồm: xây dựng đường cất hạ cánh mới dài 3.050m, rộng 45m và dải bảo hiểm 2 bên rộng 50m; xây dựng các đường lăn và sân đỗ máy bay mới; hệ thống thoát nước, đèn hiệu hàng không, quan trắc khí tượng, đài dẫn…

Ngay sau khi khởi công, thành phố đã tập trung chỉ đạo triển khai công tác GPMB, thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản và triển khai thi công. Trong thời gian qua, các công việc được triển khai đồng thời gồm: GPMB, lập phê duyệt thiết kế dự toán các hạng mục công trình, lựa chọn nhà thầu và thi công các gói thầu (thi công đường cất hạ cánh, thi công sân đỗ tàu bay và lắp đặt các thiết bị hàng không) với tổng giá trị thực hiện ước đạt 1.100 tỷ đồng.

Hiện dự án đã hoàn thành 2 vị trí sân đỗ mới bàn giao cho Tổng cty hàng không Việt Nam đưa vào sử dụng, đang thi công đường cất hạ cánh theo phương pháp cuốn chiếu và sân đỗ 20.000m2 tiếp theo.

Tuy nhiên, theo báo cáo, vướng mắc lớn trong GPMB thực hiện dự án là 5 hộ dân vẫn cố tình chiếm giữ đất trái phép, phương án tạm lánh Trung tâm 47 - Bộ Tư lệnh Hải quân và vốn bố trí hiện tại cho dự án có thể ảnh hưởng chung đến tiến độ. Đối với công tác GPMB khu hàng không dân dụng (do các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư), hiện cũng đang được UBND quận Hải An và các sở, ngành chức năng tích cực hoàn tất các thủ tục để thực hiện theo quy định.

Qua kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn ghi nhận tiến độ thực hiện khẩn trương của dự án; đồng ý với chủ trương về GPMB triển khai các công việc thu hồi đất của trung tâm 47; đề nghị BQL, nhà thầu và các đơn vị liên quan tiếp tục tích cực phối hợp giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong công tác GPMB thực hiện dự án; có phương án tính toán ưu tiên nguồn vốn đầu tư các hạng mục cấp thiết; đảm bảo an ninh, an toàn về mặt kỹ thuật dự án.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông