.

Giá xăng tăng mạnh từ 15h ngày 20-12

Thứ Ba, 20/12/2016, 17:14 [GMT+7]
.

 

Mức tăng cao nhất áp dụng với xăng RON92, theo công bố từ Bộ Công Thương, là 919 đồng/lít, xăng E5 800 đồng, các loại dầu cũng tăng tương đối mạnh....

Theo thông tin công bố từ Bộ Công Thương, từ 15h ngày 20/12, các mặt hàng nhiên liệu xăng dầu được điều chỉnh tăng giá mạnh. 

Cụ thể, xăng RON 92 tăng 919 đồng/lít, có giá bán lẻ tối đa là 17.594 đồng/lít, xăng E5 tăng 800 đồng/lít lên mức bán lẻ tối đa 17.322 đồng/ lít.

Các mặt hàng dầu cũng ghi nhận mức tăng dao động hơn 670 đồng đến hơn 760 đồng.

Cụ thể, dầu diesel tăng 761 đồng/lít lên mức tối đa 13.433 đồng/lít, Dầu hỏa tăng 734 đồng với giá bán tối đa 11.943 đồng/lít, dầu mazut tăng 672 đồng/kg lên mức bán lẻ tối đa 10.634 đồng/kg.

Gia xang tang manh tu 15h hinh anh 1
Những lần điều chỉnh giá xăng từ tháng 5/2016. Đồ họa: Phượng Nguyễn. 

Mức trích lập Quỹ bình ổn được giữ nguyên. Mức chi áp dụng với xăng khoáng là 600 đồng/lít, xăng E5 600 đồng/lít, các loại dầu dao động 250 đồng đến 550 đồng/lít (kg).

Theo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu dự báo, nguyên nhân của đợt tăng giá này là do áp lực của giá xăng dầu thế giới tăng mạnh trong thời gian qua. Cụ thể giá xăng dầu thế giới tăng mạnh hơn 12% sau khi OPEC đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng. 

Số liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho biết giá xăng dầu từ thị trường Singapore trong chu kỳ điều chỉnh giá gần đây nhất là vào ngày 5/12 đến 16/12 liên tục giao động quanh mức 63 USD/thùng với xăng A92.

 
 

Thậm chí có lúc giá các mặt hàng xăng dầu tại thị trường Singapore vượt lên mức trên 65 USD/thùng, đang tạo áp lực lớn cho việc tăng giá xăng dầu. Như vậy so với kỳ điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày 5/12, giá xăng đang tăng khoảng 9% so với mức 58 USD/thùng của kỳ trước.

Mức tăng này cũng tương đương với dự báo của các doanh nghiệp đầu mối phía Nam trước đó. Hiện các đơn vị nhập khẩu đầu mối đang ghi nhận mức lỗ khoảng 1.000 đồng/lít đối với các mặt hàng xăng nếu tính trên giá cơ sở.

Theo Zing.vn

;
.
.
Bình luận
.
.
.
.
.