.

Rộn ràng thị trường dịp 8-3

Thứ Hai, 06/03/2017, 17:09 [GMT+7]
.

 

Sinh viên chuẩn bị hoa bán tươi dịp 8-3 trên đường Lạch Tray
Sinh viên chuẩn bị hoa bán tươi dịp 8-3 trên đường Lạch Tray

Dịp kỷ niệm quốc tế phụ nữ 8-3 được coi là cơ hội tốt để thị trường hàng hóa sôi động trở lại kể từ sau đợt 14-2…

Quà tặng giá rẻ hút khách

Theo bà Hương, chủ một quầy hàng tạp hóa gần Đại học Hàng Hải, các nhà phân phối đều chủ động kích cầu thị trường từ lễ tình nhân 14-2 đến hết 8-3.

Trong đó nhiều nhất là hóa mỹ phẩm, chẳng hạn như hộp quà dầu gội hoặc sữa tắm thương hiệu Enchanteur có giá từ 70.000 đồng trở lên, các loại hộp quà thương hiệu Dove cũng có giá như vậy, còn thương hiệu Clear đắt hơn nhưng cũng chỉ từ 85.000 đồng/hộp, rẻ nhất là thương hiệu Sunsilk chỉ từ 50.000 đồng/hộp. Ngoài dầu gội, sữa tắm còn có son môi, phấn, kem chống nắng, kem dưỡng da, tẩy trang, mặt nạ và các loại phụ kiện khác, đủ mọi thương hiệu nổi tiếng với giá rất mềm.

Khác với các cửa hàng tạp hóa, khu vực đường Lê Lợi, Nguyễn Đức Cảnh, Cầu Đất, Mê Linh, Phan Bội Châu… và nhiều tuyến phố lại mang đến thị trường quà tặng 8-3 bằng sự thể hiện của thời trang. Các shop đều trưng biển giảm giá từ 20% đến 50% cho các loại túi, giày, khăn quàng cổ, găng tay, thắt lưng...

Một trong những quà tặng được quan tâm nhất dịp này là hoa. Bà Nhung, một nhà cung cấp hoa ở đường An Đà cho biết, giá hoa dịp này tăng không bằng tết Nguyên đán. Mặc dù vậy so với tuần trước, giá hoa cũng tăng từ 20% đến 70% tùy theo từng loại, cụ thể giá bán buôn hoa hồng từ 10.000 đồng đến 12.000 đồng/bông, các loại cao cấp như hoa ly bán buôn 25.000 đồng/cành; phi yến, lan hồ điệp bán buôn 70.000 đồng/bó…

Các siêu thị tưng bừng

Hòa nhịp với thị trường, hầu hết các siêu thị trên địa bàn thành phố đều vào cuộc với dịp 8-3. Nổi bật phải kể đến chương trình truyền thống mang tên “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” của BigC được khởi động từ ngày 23-2 đến hết ngày 8-3. Khối lượng đưa ra gồm hàng trăm mặt hàng, giới thiệu các thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng như: L’Oreál, Nivea, Pond’s, Double Rich, Essance, Diana...

Cũng nhân dịp này, siêu thị Co-opMart áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mại như “Thứ Ba thả ga tích điểm” dành cho ngày 7-3, chương trình “Trao tặng yêu thương” tặng phiếu giảm giá 50.000 đồng cho khách hàng nữ giới hai ngày 7 và 8-3; chương trình “Ưu đãi thành viên, giá tốt mỗi ngày” dành cho khách hàng truyền thống có thẻ, cấp độ càng cao ưu đãi càng lớn.

 Các siêu thị điện máy cũng tạo điểm nhấn phục vụ 8-3 bằng những sản phẩm đặc thù. Chẳng hạn MediaMart trên đường Lê Hồng Phong có chương trình “Quà tặng cho một nửa thế giới” gồm khuyến mại cho các nhóm hàng nội trợ, điện thoại di động, máy tính, đồ điện tử gia dụng… Trung tâm Pico ở đường Lạch Tray gắn với chương trình bốc thăm trúng thưởng mang tên “Bông hồng vàng gửi tặng ngàn yêu thương”. Còn hệ thống siêu thị Thegioididong lại áp dụng giảm trực tiếp trên sản phẩm cho hàng loạt thương hiệu điện thoại...

 Sôi động không kém trong những ngày này là mảng dịch vụ ăn uống. Ông C., chủ một nhà hàng ăn uống trên đường Lê Hồng Phong vui vẻ nói: “Mấy ngày nay nhà hàng lúc nào cũng đông khách, mà đa phần là khách đặt hàng trước…”. Nhìn chung, bên cạnh ý nghĩa tôn vinh “nửa còn lại của thế giới”, ngày quốc tế phụ nữ 8-3 cũng chính là dịp kích cầu tiêu dùng, sự kết hợp như những gì đang diễn ra xứng đáng để bức tranh thị trường thêm nhiều mảng màu phong phú.

Lê Minh Thắng

 

;
.
.
Bình luận
.
.
.
.
.