Kỷ lục đi bộ trong không gian

04:00 25/11/2008

Nội dung Thứ bảy tuần trước, hai nhà du hành trên Trạm không gian quốc tế (ISS)đã thực hiện một cuộc đi bộ trong không gian lâu nhất để sửa chữa mộtthiết bị. Họ đã ở bên ngoài ISS hơn 7 giờ đồng hồ để lau chùi một mốinối của hệ thống hấp thu năng lượng năng lượng Mặt trời.

Nội dung

Thứ bảy tuần trước, hai nhà du hành trên Trạm không gian quốc tế (ISS)đã thực hiện một cuộc đi bộ trong không gian lâu nhất để sửa chữa mộtthiết bị. Họ đã ở bên ngoài ISS hơn 7 giờ đồng hồ để lau chùi một mốinối của hệ thống hấp thu năng lượng năng lượng Mặt trời.

Công việc này đáng lẽ đã hoàn thành đầu tuần trước nhưng bị kéo dài, sau khi một túi dụng cụ trị giá 100.000 USD thất lạc trong không gian. Số là đầu tuần trước, nữ phi hành gia Heidemarie Stefanyshyn-Piper đã "đánh rơi" chiếc túi này khi cô đang thực hiện việc tra mỡ vào mối nối. Heidemarie cố nhoài ra để tóm lại chiếc túi nhưng không kịp. Hiện chiếc túi này bay lơ lửng cách xa trạm ISS…

Cũng liên quan đến ISS, hiện nay các chuyên gia dưới mặt đất ở NASA đang cố gắng giải quyết hệ thống xử lý nước tiểu của phi hành gia thành nước uống. Hệ thống này ngưng vận hành 2 lần trong khi được thử nghiệm hôm thứ Sáu.

ANH VIỆT (theo VOA News)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích